<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple จับมือ Onafriq เปิดเส้นทางชำระเงินใหม่เชื่อมแอฟริกา สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย และอ่าวไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple จะเปิดใช้งานเส้นทางการชำระเงินใหม่ระหว่าง 27 ประเทศในแอฟริกากับออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร และสภาความร่วมมืออ่าวเปอร์เซีย (GCC) ภายใต้ข้อตกลงกับ Onafriq ผู้ให้บริการการชำระเงินผ่านมือถือในแอฟริกา

Onafriq จะใช้เทคโนโลยี บล็อกเชน Ripple Payments ร่วมกับบริษัทพันธมิตร ทั้ง 3 ราย โดย Zazi Transfer จะให้บริการโอนเงินไปยังออสเตรเลีย PayAngel จะให้บริการแก่สหราชอาณาจักร และ Pyypl จะให้บริการแก่ประเทศสมาชิก GCC ได้แก่บาห์เรน คูเวต โอมาน กาตาร์ ซาอุดิอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

การโอนเงินเป็นส่วนสำคัญของการชำระเงินข้ามพรมแดนไปยังแอฟริกา Aaron Sears รองประธานอาวุโสฝ่ายความสำเร็จของลูกค้าทั่วโลกของ Ripple กล่าวว่า : 

“ทางตอนใต้ของทะเลทรายสะฮาราได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นพื้นที่ที่เป็นไปได้ในการนำเสนอ crypto เนื่องจากผู้บริโภคในประเทศต่าง ๆ เช่น ไนจีเรีย เคนยา และแอฟริกาใต้กำลังใช้สินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อวัตถุประสงค์ในชีวิตประจำวัน”

ทั้งนี้ Pyypl เป็นพันธมิตรของ Ripple อยู่แล้วในด้านโซลูชันสภาพคล่องตามต้องการ (ODL) ของตน และ Onafriq รายงานว่าได้กำลังเข้าร่วมกับ ODL เช่นกัน

Onafriq เป็นที่รู้จักกันในชื่อ MFS Africa จนถึงต้นเดือนพฤศจิกายน และประกาศรีแบรนด์ หลังการเข้าซื้อกิจการของ Global Technology Partners ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์การชำระเงินผ่านมือถือของสหรัฐฯ ในเดือนมิถุนายน 2022 โดยมี MFS เป็นชื่อบริษัทที่จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว นอกจากนั้น Onafriq ได้ทำข้อตกลงกับ Western Union เกี่ยวกับธุรกรรมข้ามพรมแดนในช่วงต้นปีนี้อีกด้วย

ที่มา: cointelegraph