<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

GameFi กำลังกลับมา? ราคาโทเคน Axie Infinity พุ่งขึ้นแตะ 7.51 ดอลลาร์ สูงที่สุดในรอบ 175 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเหรียญ GameFi ชื่อดังอย่าง Axie Infinity (AXS) จะกลับมาพุ่งอีกครั้ง หลังราคาเหรียญพุ่งขึ้นแตะ 7.51 ดอลลาร์ พุ่งขึ้นมาเกือบ 48% ในช่วงหนึ่งเดือน มากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยมุมมองทางเทคนิคของกราฟรายวันชี้ว่า ราคา AXS เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม ถึงแม้ว่าในช่วงแรกราคาเหรียญจะถูกปฏิเสธด้วยแนวต้านราคาที่สำคัญ แต่ก็สามารถที่จะทะลุแนวต้านจนขึ้นแตะราคาสูงที่สุดที่ 7.51 ดอลลาร์ได้

ข้อมูลทางเทคนิคที่น่าสนใจอีกอย่างคือ ดัชนี Relative Strength Index (RSI) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้โมเมนตัมของตลาดว่ามีภาวะการซื้อหรือขายที่มากเกินไปหรือไม่ ได้ขึ้นไปสูงกว่า 50 จุด แสดงให้เห็นว่าโมเมนตัมของราคาเหรียญยังคงมีภาวะกระทิงอย่างต่อเนื่อง

สาเหตุที่ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นนี้มีผลมาจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ทางทีม Sky Mavis ซึ่งเป็นทีมผู้พัฒนา AXS ได้ออกมาประกาศว่า Axie Classic จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ส่งผลให้ผู้ใช้รายสัปดาห์ในเกมเพิ่มขึ้นถึง 100,000 รายในเวลาเพียงสี่วัน

นอกจากนี้ทางทีมงานยังได้เปิดตัว Axie Infinity Merch Store ที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถซื้อ Merchandise ที่เป็นของ Officail ของ Axie Infinity ได้

ซึ่ง Quang Avenue เทรดเดอร์และนักวิเคราะห์ก็ได้ออกมาวิเคราะห์ราคา AXE ว่าในตอนนี้ราคา AXE กำลังทำรูปแบบ Head and shoulders อยู่ และมีโอกาสที่ราคาเหรียญจะพุ่งขึ้นไปแตะ 9.8 ดอลลาร์ หรืออาจพุ่งถึง 12.5 ดอลลาร์ได้เลย

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้เหรียญ Axie Infinity มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 7.08 ดอลลาร์ โดยราคาเพิ่มขึ้นมา 13.66% และ 12.41% ในช่วงหนึ่งวันและเจ็ดวันที่ผ่านมาตามลำดับ

ที่มา: Beincrypto