<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ IOTA พุ่งขึ้นกว่า 43% หลังจดทะเบียนก่อตั้งมูลนิธิระบบนิเวศในอาบูดาบีได้สำเร็จ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ IOTA (IOTA) เพิ่มขึ้นกว่า 43% เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (29 พ.ย. 23) หลังจากมีข่าวประกาศเกี่ยวกับการจดทะเบียนมูลนิธิการพัฒนาในอาบูดาบี เมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

IOTA Ecosystem DLT ถูกเคลมว่าเป็น “มูลนิธิแรก” ที่ได้รับการจดทะเบียนภายใต้กรอบระเบียบที่เรียกว่า DLT Foundations Regulations ซึ่งจัดตั้งโดยหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของเมือง Abu Dhabi Global Market (ADGM) ตามข่าวประชาสัมพันธ์ของ IOTA

โดยองค์กรใหม่นี้จะได้รับเงินทุนสนับสนุนจากโทเค็น IOTA มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถูกล็อคไว้เป็นเวลาสี่ปี

ราคาของ IOTA ตอบสนองด้วยการพุ่งทันทีแตจะ 0.25 ดอลลาร์ จาก 0.17 ดอลลาร์  หลังจากการประกาศ ซึ่งแตะจุดสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

ข่าวการพัฒนานี้เกิดขึ้นหลังจากที่ IOTA ได้เปิดเผยแผนในเดือนกันยายนเพื่อจัดตั้งหน่วยงานที่ได้รับการควบคุมในอาบูดาบี เพื่อส่งเสริมการขยายตัวของเครือข่ายทั่วโลก

Iota เป็นหนึ่งในหลายบริษัทคริปโตที่ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลของอาบูดาบี โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ Paxos เพิ่งได้รับไฟเขียวให้ดำเนินการในเมือง Emirati ในวันพุธ Liminal ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานการเก็บรักษาสินทรัพย์ดิจิทัลและกระเป๋าเงินยังได้รับการอนุมัติเบื้องต้นจาก ADGM เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาอีกด้วย

การอนุมัติการดำเนินงานมากมาย เกิดขึ้นหลังจากอาบูดาบีได้เพิ่มความพยายามในการสร้างตัวเองให้เป็นศูนย์กลางที่เป็นมิตรกับคริปโต โดยเมื่อช่วงต้นปีนี้ สำนักงานประกาศว่าจะลงทุนประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์ในสตาร์ทอัพเว็บ 3 และบล็อกเชนเพื่อดึงดูดผู้สร้างไปยังเขตเศรษฐกิจแบบพิเศษ

“การทำงานร่วมกับบริษัทต่างๆ เช่น IOTA, ADGM มุ่งมั่นที่จะก้าวไปสู่อนาคตที่โดดเด่นด้วยการกำหนดมาตรฐานระดับโลกในด้านบล็อกเชนและเว็บ 3 ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง” Hamad Sayah Al Mazrouei CEO ของสำนักงานจดทะเบียนของ ADGM กล่าวในแถลงการณ์

ที่มา: coindesk