<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

AntPool เสนอที่จะคืนเงินค่าธรรมเนียมธุรกรรมจำนวน 83 BTC ให้กับผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

AntPool แพลตฟอร์มเหมืองขุดคริปโต ได้ประกาศชี้แจงเมื่อวันที่ 30 พ.ย. โดยระบุว่าบริษัทจะคืนเงินค่าธรรมเนียมธุรกรรม เป็นจำนวน 83 Bitcoin สำหรับผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบเมื่อเร็ว ๆ นี้

AntPool อธิบายว่า  ระบบควบคุมความเสี่ยงของแพลตฟอร์มได้ทำการระงับค่าธรรมเนียมไว้ชั่วคราว ในระหว่างแพ็คเกจการทำธุรกรรม 

นั่นหมายความว่า หลังจากที่ผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบได้ยืนยันตัวตนแล้ว AntPool จะคืนค่าธรรมเนียมให้กับผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบ โดยผู้ใช้มีเวลาจนถึงวันที่ 10 ธันวาคม เวลา 00:00 น. (UTC+8) เพื่อส่งรายละเอียดของตนไปยัง AntPool พร้อมเตรียมเครื่องมือการลงนาม ไม่ว่าจะเป็น Electrum หรือ Bitcoin Core จากนั้นใช้ private key ของตัวที่อยู่กระเป๋าเงินที่ AntPool มอบให้ลงนามใน ข้อความพร้อมรหัส “AntPool”

เกิดอะไรขึ้น

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ผู้ใช้ Bitcoin รายหนึ่งบนแพลตฟอร์มได้ถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเป็นจำนวน 83 BTC เทียบเท่ากับมูลค่าประมาณ 3.1 ล้านดอลลาร์ สำหรับการโอนเงินจำนวน 139 BTC

สถานการณ์ที่คล้ายกันนี้เกิดขึ้นในเดือนกันยายน เมื่อ Paxos ผู้ออกเหรียญ Stablecoin ยืนยันว่าได้ชำระค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Bitcoin มูลค่า 500,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจำนวนมหาศาลจากการทำธุรกรรม BTC มูลค่าเพียงแค่ 2,000 ดอลลาร์

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นักขุด Bitcoin ที่ได้รับผลกระทบก็ได้โพสต์ลงโซเชียลมีเดียและขอความเห็นจากผู้ติดตามว่า พวกเขาจะทำอย่างไรดีหากตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ โดยส่วนใหญ่โหวตลงคะแนนว่าเงินจำนวนนี้ควรถูกแจกจ่ายให้ชุมชนนักขุด Bitcoin แต่ในท้ายที่สุด นักขุดได้คืนเงินให้กับ Paxos

ที่มา: cointelegraph