<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robinhood รายงานว่า วอลุ่มเทรดคริปโตบนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นกว่า 75% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการยื่นแบบฟอร์ม 8-K ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม Robinhood รายงานว่า “ปริมาณการซื้อขาย Crypto Notional ในเดือนพฤศจิกายนมีตัวเลขปริมาณซื้อขายที่สูงกว่า เดือนตุลาคม 2023 อยู่ที่ประมาณ 75%”

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมดังกล่าวไม่ได้เป็นปริมาณการซื้อขายหุ้นและสัญญาออปชั่น ซึ่งส่วนใหญ่ทรงตัวเมื่อเทียบกับเดือนตุลาคม

เป็นที่สังเกตว่าผลงานที่น่าทึ่งในเดือนนี้ แตกต่างจากการยื่นผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ที่ Robinhood เผยให้เห็นถึงปริมาณการซื้อขายคริปโตที่ลดลงกว่า 55% เมื่อเทียบเป็นแบบรายปี

ซึ่งเป็นผลให้ประกอบการรายได้ในไตรมาสที่ 3 ของ Robinhood ปีนี้ออกมาต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้อยู่ที่ 467 ล้านดอลลาร์ ขณะที่รายได้ที่มาจากการทำธุรกรรมลดลง 11% เมื่อเทียบเป็นรายปีเหลือประมาณ 185 ล้านดอลลาร์ เป็นผลมาจากตลาดคริปโตที่ซบเซาในช่วงปี 2022 

ทั้งนี้ Robinhood อาจตั้งตารอไตรมาสที่ 4 อย่างใจจดใจจ่อ เนื่องจากในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาตลาดคริปฟื้นตัวกลับมาอย่างรวดเร็ว จนมีมูลค่าหลักทรัพย์มากขึ้นถึง 40% คิดเป็นเม็ดเงินที่เพิ่มขึ้นกว่า 1.6 ล้านล้านดอลลาร์

ผู้ร่วมก่อตั้ง และ CEO “Vlad Tenev” ได้ให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมว่านักลงทุนรายย่อยเริ่มกลับมาให้ความสนใจกับการลงทุนในคริปโตแล้ว และสิ่งที่เราจะได้เห็นต่อจากนี้คือสิ่งที่เราเคยเจอมาแล้วในอดีต เมื่อราคาของ Bitcoin กำลังขึ้นสูงเป็นประวัติศาสตร์ สื่อต่าง ๆ ก็จะเริ่มให้ความสนใจและ ความสำคัญที่มากขึ้น และนั่นก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราสามารถทำตามเป้าหมายการทำรายได้ 9 หลักได้ในปีนี้

ที่มา : Cointelegraph
ที่มาภาพ : CNN