<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Solana (SOL) จะพุ่งขึ้นต่อหรือไม่? หลังราคาเหรียญทำลายระดับแนวต้านสำคัญที่ 150 ดอลลาร์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Solana (SOL) จะกลับขึ้นมามีความหวังอีกครั้ง หลังจากที่ราคาเหรียญได้พุ่งขึ้นเหนือแนวต้านสำคัญที่ 150 ดอลลาร์ได้ ซึ่งถือเป็นการสร้างรากฐานให้กับราคาที่สำคัญ และอาจส่งผลให้ราคาเหรียญมีการทำขาขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

แต่แม้ราคาเหรียญจะมีความก้าวหน้าที่มากขึ้น แต่ปริมาณการซื้อขายของ Solana นั้นยังคงมีแนวโน้มที่จะลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจเป็นการบ่งบอกว่าการเพิ่มขึ้นของราคาในครั้งนี้อาจไม่ยั่งยืนมากนัก และถ้าหากว่าปริมาณยังคงเป็นแบบนี้ต่อไปราคาเหรียญอาจร่วงลงมาต่ำกว่า 150 ดอลลาร์อีกครั้ง

นอกจากนี้ ราคาเหรียญในตอนนี้ยังคงอยู่เหนือ EMA 26 วันและ 50 วัน ซึ่งสะท้อนถึงระดับแนวต้านสำคัญที่ Solana ต้องผ่านไปให้ได้ หรืออย่างน้อยต้องทำลายช่วงราคา 150 ดอลลาร์ไปให้ได้เพื่อรักษาตำแหน่งราคานี้ต่อไป

และถ้าหากว่าราคาเหรียญสามารถทะลุ EMA 26 วัน และสามารถยืนเหนือ 160 ดอลลาร์ได้ ก็อาจเป็นการเปิดทางให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นไปทำลายแนวต้านต่อไปที่ EMA 50 วัน และสามารถพุ่งขึ้นไปแตะ 170 ดอลลาร์อีกครั้งหนึ่ง

ซึ่งเมื่อพิจารณาถึงอนาคตของ Solana แล้ว ราคาเหรียญจะเพิ่มขึ้นได้นั้นจะขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นของตลาดหลังจากเหตุการณ์ Halving ที่จะกระตุ้นให้มีการพัฒนาโครงการที่เพิ่มขึ้น และกระตุ้นให้นักลงทุนหันมาซื้อ SOL หรือเหรียญมีมบนบล็อกเชนมากขึ้น ซึ่งเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาสำคัญสำหรับ Solana

อย่างไรก็ตาม แม้การเคลื่อนไหวของราคาของ Solana ในตอนนี้จะมีความน่าตื่นเต้น แต่ก็มีความไม่แน่นอนเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นแนวต้านสำคัญที่กำลังรออยู่ข้างหน้า และความต้องการในด้านปริมาณการซื้อขายที่ต้องมากกว่านี้ เพราะฉะนั้นนักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่เสมอ

ที่มา: UToday