<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Visa ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงิน เปิดตัวเครื่องมือ Stablecoin ใหม่เพื่อความแม่นยำมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Visa ยักษ์ใหญ่ในด้านบริการทางการเงิน เพิ่งเปิดตัวเครื่องมือใหม่เพื่อมอบข้อมูลที่แม่นยำยิ่งขึ้นเกี่ยวกับกิจกรรมสำคัญของ Stablecoin แก่สาธารณะ

หัวหน้าฝ่ายคริปโตของ Visa คุณ Cuy Sheffield ประกาศบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า บริษัทได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มด้านข้อมูล Allium เพื่อสร้าง Visa Onchain Analytics Dashboard  ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลสาธารณะสำหรับข้อมูลธุรกรรมของ Stablecoin

กระดานแสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เช่น ปริมาณ Stablecoin, ปริมาณธุรกรรม และจำนวนผู้ใช้งานต่อเดือนสำหรับ USDC, Tether ( USDT), Paypal USD (PYUSD) และ Pax Dollar (USDP) บนห้าบล็อกเชน Layer-1 และสี่ Layer-2

Sheffield กล่าวว่า “แดชบอร์ดวิเคราะห์ข้อมูลแบบ Onchain นี้ บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้เพื่อให้เข้าใจดียิ่งขึ้นว่า Stablecoin ที่ได้รับการหนุนหลังด้วยสกุลเงิน fiat มีการเคลื่อนไหวอย่างไรบนเครือข่ายบล็อกเชนทั่วโลก และแสดงปริมาณและผู้เข้าร่วมในกระบวนการนี้”

Sheffield บอกว่า Visa พยายามพัฒนาวิธีการใหม่ในการติดตาม Stablecoin เนื่องจากข้อมูลรบกวนที่เกิดขึ้นจากธุรกรรมที่สามารถเริ่มต้นได้ด้วยตนเองโดยผู้ใช้ปลายทางหรือตามโปรแกรมผ่านบอท

“เราทำงานร่วมกับ Allium Labs เพื่อสร้างวิธีการปรับปริมาณธุรกรรม ซึ่งรวมเอาตัวกรองปริมาณทิศทางเดียวที่ตัดธุรกรรมภายในที่ซ้ำซ้อนของสัญญา Smart Contract ออกไป พร้อมกับตัวกรองผู้ใช้ที่ไม่ใช่บุคคลทั่วไป ซึ่งจะนับเฉพาะปริมาณจากกระเป๋าเงินที่ทำธุรกรรมน้อยกว่า 1,000 ดอลลาร์และมีปริมาณน้อยกว่า 10 ล้านดอลลาร์ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา เพื่อพยายามตัดกิจกรรมของบอทออกไป”

ที่มา: dailyhodl