<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์มค้นหาข้อมูล Bing ระบุ ได้ทำการแบนโฆษณาคริปโตกว่า 5 ล้านรายการในปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมามีรายงานว่า Bing เครื่องมือค้นหาของ Microsoft ระบุว่าในปี 2018 ที่ผ่านมามีการแบนโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับคริปโตกว่า 5 ล้านรายการ

แบนคริปโต

Bing สังเกตว่าการไม่เปิดเผยตัวตนของคริปโตเช่น Bitcoin “จะทำให้นักต้มตุ๋นสามารถใช้มันไปหลอกนักลงทุนได้” Bing จึงใช้เหตุผลนี้เป็นข้ออ้างในดารแบนเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับคริปโต แพลตฟอร์ม Bing มีการแบนเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับคริปโตกว่า 5 ล้านรายการ

Bing ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าการห้ามโฆษณานี้นั้นส่งผลให้เกิดการปิ้นกั้นโฆษณากว่า 18 ล้านรายการ ควบคู่ไปกับการแบนเว็บไซต์กว่า 5,000 เว็บไซต์

สุดท้าย Bing สรุปว่าท้ายสุดทาง Bing ได้มีการปิดบัญชีกว่า 12,000 บัญชีที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว Bing ก็ได้เข้าร่วมการแบนโฆษณาคริปโตกับบริษัท IT ยักษ์ใหญ่อื่น ๆ โดยเขากล่าวว่า:

“เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องนั้นไม่ได้รับการคุ้มครองและควบคุม เราจึงพบว่าพวกเขามีความเสี่ยงสูงต่อผู้ใช้ของเราโดยมีโอกาสที่ผู้ที่ไม่หวังดีจะข้ามาหลอกลวงผู้บริโภค”

Bing ร่วมกับ Twitter, Facebook และ Google

นโยบายนี้ถูกใช้ในเดือนมิถุนายน 2018 ที่ผ่านมา ตอนนี้ทาง Bing ก็ได้เข้าร่วมกลุ่มแพลตฟอร์ม Social Media เพื่อหารือเรื่องการแบนโฆษณา Crypto

Facebook เป็นแพลตฟอร์มแรกที่เริ่มทำการแบนโฆษณา Crypto ในเดือนมกราคม 2018  หลังจากนั้นทาง Twitter ได้ประกาศในเดือนมีนาคม และหลังจากนั้นอีกสองอาทิตย์ต่อมาทาง Google ก็ได้

แต่จริงแล้ว CEO ของ Social Network ต่าง ๆ ก็ให้ความสนใจกับคริปโตเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นนาย Jack Dorsey ที่ใช้แอปฯ Cash จาก Square ซื้อ Bitcoin จนครบกำหนดหรือนาย Mark CEO ของ Facebook ก็ได้เปิดรับสมัครพนักงานตำแหน่งด้าน Blockchain แถมยังมีข่าวว่าจะทำเหรียญให้กับ Whatsapp และจะเปิดตัวเหรียญคริปโตภายในกลางปี 2019 อีกด้วย

ทางเลือกอื่น ๆ สำหรับคนที่ต้องการโฆษณาผลิตภัณฑ์ คริปโต

อย่างไรก็ตาม เจ้าของผลิตภัณฑ์ด้านคริปโตเคอเรนซี่นั้นก็ไม่ได้มืดแปดด้านไปเสียทีเดียว แม้ว่าแพลทฟอร์มในการโฆษณาเจ้าตลาดอย่าง AdWords และ Facebook Ads นั้นจะไม่ชอบคริปโตแล้วก็ตาม แต่เมื่อไม่นานมานี้เราได้เห็นแพลทฟอร์มที่น่าสนใจอื่น ๆ เข้ามารองรับนักโฆษณาเหล่านั้นแล้ว

โดยแฟลตฟอร์มโฆษณาที่น่าสนใจอื่น ๆ นั้นประกอบไปด้วย Coinzilla, Coin Traffic, Coinad, Mellow ad และอื่น ๆ อีกมากมาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น