<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางสิงคโปร์เตรียมออกกฎหมายควบคุม Bitcoin และคริปโตในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางสิงคโปร์จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับกรอบการทำงานเพื่อให้แน่ใจว่าธรุกิจต่าง ๆ ได้รับการควบคุมอย่างเหมาะสมในเขตอำนาจศาลของตนในขณะเดียวกันก็ส่งเสริมธุรกิจในระบบนิเวศของประเทศอีกด้วย

Monetary Authority of Singapore (MAS) จะออกแผนในเดือนหน้าโดยมีรายละเอียดแนวทางสำหรับประเทศสิงคโปร์จะกลายเป็นศูนย์กลางสำหรับ Bitcoin และ crypto ตามการประชาสัมพันธ์

ในขณะที่ประเทศต่าง ๆ กำลังแสวงหาความเป็นไปได้ที่จะสานสัมพันธ์อันดีกับนักลงทุนที่ต้องการดำเนินการในอุตสาหกรรม crypto และขึ้นเป็นศูนย์กลางตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

การเผยแพร่ส่วนใหญ่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับความสำคัญของการกำหนดการความคาดหวังที่เข้มงวดยิ่งขึ้นสำหรับหน่วยงานที่ตั้งใจจะใช้สิงคโปร์เป็นเกราะป้องกันสำหรับการดำเนินธุรกิจที่ไม่ปลอดภัยซึ่งเป็นผลมาจากตลาดขาลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

Ravi Menon กรรมการผู้จัดการของ MAS กล่าวว่า 

“ในความเป็นจริง สิ่งที่เรียกว่าบริษัทคริปโตในสิงคโปร์ส่วนใหญ่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมคริปโตในสิงคโปร์”

โดยพื้นฐานแล้ว บริษัทที่อ้างว่าปฏิบัติตามกฎระเบียบในสิงคโปร์อาจไม่ได้จดทะเบียนอย่างถูกต้อง รวมถึงไม่ปฏิบัติตามแนวทางของ MAS หรือขั้นตอนการออกใบอนุญาตที่เหมาะสม และมีโอกาสที่จะหยุดการจัดการทั้งหมดภายใต้การกำกับดูแลของ MAS ก่อนการล้มละลาย ตัวอย่างเช่น TerraForm Labs และ Three Arrows Capital 

ดังนั้น MAS จึงมองหาทั้งส่งเสริมการดำเนินธุรกิจภายในเขตอำนาจศาลของตนเอง และดำเนินการคุ้มครองผู้บริโภคและสภาวะตลาดที่ผันผวน 

อย่างไรก็ตาม Menon ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราจะอธิบายจุดยืนของเราเกี่ยวกับ cryptocurrency, stablecoins, blockchains, tokenization, smart contract และ สินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด รวมถึงความเสี่ยง ศักยภาพ และข้อบกพร่องที่อาจเกิดขึ้นเพื่อกำหนดแนวทางการพัฒนากฎระเบียบที่พร้อมจะเป็นศูนย์กลางของสินทรัพย์ดิจิทัล”