<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายใหญ่ช้อนซื้อเหรียญ ADA มูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท ในช่วง 8 วัน สิ่งนี้หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากช่วงตลาดขาลงอันยาวนาน เจ้ามือรายใหญ่ได้ทำการช้อนซื้อ Cardano เก็บสะสมกันอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมูลค่ารวมสะสมอยู่ที่ประมาณ 138 ล้านดอลลาร์

จากข้อมูลการวิเคราะห์ออนไลน์ ของ Santiment  ที่แชร์ต่อ ๆ กันมานั้น ระบุว่า เหรียญ ADA กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยพบว่า พวกนักลงทุนระดับกลางของ Cardano และ เจ้ามือรายใหญ่ ได้ทำการช้อนซื้อ้หเหรียญอย่างเงียบ ๆ ในช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ตลาดคริปโตร่วงปรับฐานลงอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตามทั้งนักลงทุนระดับกลางและเจ้ามือระดับใหญ่กำลังเพิ่มความต้องการเหรียญ ADA ขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงนี้

ข้อมูลของ Santiment เปิดเผยเพิ่มเติมว่า นักลงทุนระดับกลางและเจ้ามือรายใหญ่ที่ถือครองเหรียญ ADA นั้นเป็นผู้ที่ถือครองเหรียญระหว่าง 10,000 ถึง 10 ล้านดอลลาร์ ADA ตามลำดับ ซึ่งปัจจุบันมีอุปทานหมุนเวียนของตลาดคริปโต รวมกันคิดเป็นจำนวนอยู่ที่ 0.46%

ในการเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุค The Voltaire ของ Cardano ถืออาจเป็น “ชิ้นส่วนสุดท้ายที่จำเป็นสำหรับเครือข่าย Cardano เพื่อให้กลายเป็นระบบที่พึ่งพาตนเองได้” ซึ่งในยุคนี้จะนำเสนอระบบการโหวตลงคะแนนและระบบคลัง ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าร่วมเครือข่ายสามารถทำการ Staking ADA และใช้สิทธิ์ในการโหวตออกเสียงเพื่อมีอิทธิพลต่อการกำกับดูลกระบวนพัฒนาโปรเจกต์ Cardano ในอนาคต

ตามเอกสารของ Cardano นั้น การจะให้เครือข่ายมีการกระจายอำนาจอย่างแท้จริง “ไม่เพียงแต่จะนำโครงสร้างพื้นฐานแบบกระจายอำนาจมาใช้ใน The Voltaire เท่านั้น แต่ยังต้องมีความสามารถในการปรับปรุงเครือข่าย ด้วยวิธีการกระจายอำนาจมื่อเวลาผ่านไป”

เพื่อเป็นทุนในการพัฒนาเครือข่ายในอนาคต The Voltaire ตั้งเป้าหมายที่จะสร้างระบบการคลังที่จะเห็นเศษของค่าธรรมเนียมของการทำธุรกรรมทั้งหมด “รวมเข้าด้วยกันเพื่อจัดหาเงินทุนสำหรับกิจกรรมการพัฒนาที่ดำเนินการตามกระบวนการโหวตลงคะแนน”

ที่มา : cryptoglobe