<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Ripple มั่นใจ! มูลค่าตลาดคริปโตจะไปแตะ 5 ล้านล้านดอลลาร์ หลังการ Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Fox Business ว่า การคาดการณ์ครั้งก่อนของเขาที่มูลค่าตลาดคริปโตจะพุ่งขึ้นไปแตะ 5 ล้านล้านดอลลาร์นั้น อาจเป็นการประเมินที่ต่ำเกินไปด้วยซ้ำ

“ถ้าจะมีอะไรผิดพลาด ผมคิดว่าน่าจะเป็นการที่ผมประเมินตัวเลขนั้นต่ำเกินไป” Garlinghouse กล่าวกับพิธีกร

แม้ว่าราคาของ Bitcoin จะลดลงอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ CEO ของ Ripple ยังคงมั่นใจว่า มันจะยังคงมีแนวโน้มที่ดีขึ้นต่อไป เนื่องด้วยแรงหนุนสองปัจจัยสำคัญ

ผมคิดว่าตลาดจะยังคงได้รับแรงหนุนต่อไป ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกองทุน ETF ที่ได้รับการอนุมัติไปแล้ว และก็ยังมีการฮาฟวิ่งครั้งต่อไปด้วย ซึ่งกำลังจะมาถึง 

Brad Garlinghouse เพิ่งให้สัมภาษณ์กับ CNBC โดยระบุว่า มูลค่าตลาดคริปโตเคอเรนซีมีโอกาสแตะระดับ 5 ล้านล้านดอลลาร์ ภายในสิ้นปีนี้ 

ในการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุดนี้เขายังได้อธิบายเพิ่มเติมถึงเหตุผลเบื้องหลังการคาดการณ์ที่เป็นขาขึ้นนี้ว่า “เหมือนกับตลาดอื่น ๆ ตลาดนี้ก็ขับเคลื่อนด้วยอุปสงค์ และอุปทาน  โดยฝั่งอุปทานนั้นมีแนวโน้มลดลงด้วยเหตุผลหลายประการ  ในขณะที่ฝั่งอุปสงค์หรือ ฝั่งแรงซื้อ กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งกองทุน ETF ถือเป็นปัจจัยหลักนอกจากนี้ผู้คนส่วนใหญ่กำลังรับรู้มากขึ้นว่า คริปโตเคอร์เรนซีมีบทบาทสำคัญในฐานะเป็น 1 ในสินทรัพย์อีกด้วย”

ในระหว่างการสัมภาษณ์ Garlinghouse ยังได้พูดพาดพิงไปถึง สมาชิกวุฒิสภา Elizabeth Warren ที่อ้างว่ามีเฉพาะผู้ไม่หวังดีเท่านั้นที่ใช้สกุลเงินดิจิตอล โดยเขาให้ความเห็นว่า มันไม่ใช่ความจริงเลยแม้แต่น้อย

สุดท้ายนี้เขายังกล่าวด้วยว่า “สหรัฐอเมริกาควรมีนโยบายสกุลเงินดิจิตอลที่ สนับสนุนนวัตกรรม และ สนับสนุนการปฏิบัติตามกฎหมาย”