<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดรุ่นเก๋าระดับตำนาน “Peter Brandt” กล่าวว่า Bitcoin กำลังส่งสัญญาณเตรียมกลับตัวเข้าสู่ขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Brandt นักเทรดในตำนานกล่าวว่า กราฟราคา Bitcoin ( BTC ) กำลังเซ็ตตัวขึ้นเป็นแนวโน้มขาลงแบบคลาสสิก ซึ่งกูรูคริปโตกล่าวว่าตอนนี้ราคา Bitcoin แค่พุ่งขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น ตามกลไกของตลาด แต่เมื่อถึงจุดสูงสุด ราคาของ Bitcoin ก็จะร่วงลงอีกครั้ง 

อย่างไรก็ตามแม้ Brandt จะชั่งน้ำหนักไปทางแนวโน้มขาลง แต่เขายังกล่าวอีกด้วยว่า มีจุดสังเกตสองประการที่บ่งชี้ว่าการคาดการณ์ของเขาอาจจะไม่ถูกต้อง 

Brandt กล่าวว่า แม้กราฟราคา Bitcoin จะเซ็ตตัวอยู่ในแพทเทิร์น Rising wedge แต่แพทเทิร์นนี้ยังไม่เสร็จดี และอาจแปรเปลี่ยนไปเป็นแพทเทิร์นอื่นได้ 

Brandt กล่าวต่อไปว่า “การตัดสินจากจำนวนนักลงทุนส่วนใหญ่ที่เห็นด้วยกับความคิดของเขา ว่ามีรูปแบบการเคลื่อนที่ของราคาที่ชัดเจนเกินไป บางครั้งสิ่งนี้ก็นำไปสู่สมมุติฐานที่เป็นโมฆะ”  แต่อีกนัยมันก็เป็นเหมือนการฟันธงแล้วว่า ข้อสันนิษฐานฐานของเขาน่าจะมีความเป็นไปได้ และเราก็อาจจะได้เห็นมันเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้”

Kaleo และเหล่านักวิเคราะห์คริปโตรายอื่น ๆ สะท้อนการวิเคราะห์ของ Brandt ว่า อาจมีการปรับฐานราคา Bitcoin เกิดขึ้นอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายราคาต่ำสุดอยู่ที่ราคา $21,000 ก่อนที่จะขยับราคาขึ้นไปที่ราคา $28,000 

เหล่านักวิเคราะห์ กล่าวว่า “เราจะได้เห็นไทม์ไลน์ของการเข้าสู่กระบวนการใช้จิตวิทยาในตลาดอีกครั้งและนักลงทุนที่ส่วนใหญ่ที่เริ่มเรียกร้องระดับให้ราคาร่วงลดต่ำกว่าระดับ $10,000 เนื่องจากพวกเขามีภาวะความผิดปกติที่เกิดหลังความเครียดที่สะเทือนใจ (PTSD) จากการร่วงลงของราคาครั้งก่อน แต่ท้ายที่สุดราคาจะฟื้นตัวกลับขึ้นมาสวนทางความคิดของพวกเขา”

ด้านนักวิเคราะห์นามแฝง “Stonks” กล่าวว่า การที่ตลาดหุ้นอยู่ในช่วงตลาดขาลง ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ราคา BTC ร่วงลดลง โดยเขากล่าวว่า “การลดลงอย่างต่อเนื่องเกิดขึ้นตั้งแต่การปิดตลาดเมื่อวานนี้ ส่งผลให้ในตลาดพรีมาร์เก็ต และ Bitcoin ดูอ่อนแอมาก”

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ BTC มีการซื้อขายที่ 23,874 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Tradingview

ที่มา :dailyhodl.com