<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Luna Classic พุ่งขึ้นกว่า 60% หลังเครือข่ายประกาศนำฟีเจอร์ Staking กลับมาใช้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากเมื่อช่วงต้นปีเหรียญขวัญใจหลาย ๆ คนอย่าง Terra ทำให้แฟน ๆ ต้องหลั่งน้ำตากันมาแล้ว หลัง โปรเจกต์ล่มสลาย และทำให้ราคาเหรียญ Luna ดั้งเดิม ร่วงลดลงจนไม่มีค่า ซึ่งก่อให้เกิดผลเสียตามมาขนาดใหญ่ในแวดวงคริปโต

แต่ถึงอย่างนั้นเองนักเทรดก็ยังคงนิยมเทรดเหรียญ Luna Classic กันอย่างไม่สนโลก ถึงแม้จะมีกูรูมากมายที่ออกมาบอกว่า การเทรดเหรียญที่ล้มไปแล้วนั้นมันอันตรายก็ตาม แต่นักลงทุนหลายคนก็ไม่ได้เชื่อแบบนั้น หลายคนมองว่านั่นคือโอกาสทองทีิเดียวเชียวละ

และวันนี้เอง เจ้าเหรียญ Luna Classic ราคาก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โดยในช่วงก่อนวันที่ 20 สิงหาคม ตัวเหรียญมีการซื้อขายกันที่อยู่ระดับ 0.00008795 ดอลลาร์ แต่ปัจจุบันราคาได้ขึ้นไปอยู่ที่ 0.00022739 ดอลลาร์ คิดเป็นราคาที่พุ่งขึ้นมาถึง 60% ด้วยกัน

สาเหตุที่ราคาขึ้นอย่างรุนแรง

โดยที่ราคาได้ขึ้นไปอย่างรุนแรงในครั้งนี้ ก็เนื่องมาจากข่าวประกาศการอัพเดท LUNC validator ในเวอร์ชั่น v22 ซึ่งจะเป็นอัปเกรดเพื่อนำระบบ Staking กลับมาที่เครือข่าย 

และสำหรับอีกหนึ่งเหตุผล ที่ทำให้ราคาของ LUNC พุ่งขึ้นนั้น เป็นบริการ Staking ใหม่ ที่นำเสนอโดยชุมชน LUNC DAO  ซึ่งเป็นกลุ่มนักพัฒนาและชุมชนผู้ก่อตั้ง LUNC DAO 

ด้านชุมชนของ LUNC ต้องการให้มีการเผาเหรียญ พื่อลดจำนวนเหรียญในระบบลงและทำให้มูลค่าเหรียญเพิ่มขึ้น โดย LUNC DAO เป็นเครื่องมือตรวจสอบของชุมชนที่เชื่อถือได้และปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา มีโทเค็นมากกว่า 4 แสนล้านเหรียญหรือประมาณ 6% ของอุปทานเหรียญทั้งหมด ได้ถูกนำไป Staking ไปแล้ว

ที่มา : B2C