<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดเจ๋ง ! วง K-pop ระดับโลก “BTS” ถูกโหวตให้ละเว้นการเกณฑ์ทหารบนแพลตฟอร์ม Metaverse

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cytown Metaverse ของเกาหลีใต้ ได้ทำการจัดโพลล์เสมือนจริงและ ประเด็นอภิปรายในหัวข้อการให้สมาชิกของ K-pop megagroup วง BTS ได้รับการยกเว้นพิเศษจากการเกณฑ์ทหารของประเทศ

Cytown เปิดโพลสาธารณะในหัวข้อใน Cy-agora ซึ่งเป็นฟอรัมเสมือนบนแพลตฟอร์ม metaverse เมื่อวันพุธ โดยการสำรวจความคิดเห็นจะมีอายุจนถึงวันที่ 22 กันยายน

โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมามีจำนวนคนเข้าไปใน metaverse เพื่อเข้าร่วมการโหวต ซึ่งผลโหวตจำนวนกว่า 52.78% ของผู้เข้าร่วมเห็นชอบที่จะให้การยกเว้นพิเศษแก่ BTS ในขณะที่อีก 47.22% คัดค้านแนวคิดนี้ 

Cytown เป็น metaverse ที่ดำเนินการโดย Hancom ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ชาวเกาหลีใต้ และบริการโซเชียลมีเดียในพื้นที่ Cyworld Z ซึ่งเพิ่งเปิดตัวครั้งแรกในเดือนกรกฎาคมปีนี้

อย่างที่รู้กันดีว่า ประเทศเกาหลีใต้กำหนดให้พลเมืองชาย อายุระหว่าง 18 ถึง 28 ปี เข้ารับราชการทหาร โดยมีระยะเวลาในการรับราชการระหว่าง 18 ถึง 21 เดือน

ในปี 2020 เกาหลีใต้ผ่านร่างกฎหมายที่อนุญาตให้ศิลปินป๊อปคัลเจอร์ที่แนะนำโดยกระทรวงวัฒนธรรมเลื่อนระยะเวลาราชการออกไปจนถึงอายุ 30 ปี ซึ่งสมาชิก BTS ทั้ง 7 คนมีอายุระหว่าง 25 ถึง 29 ปีในปี 2022

อย่างไรก็ตามนักกีฬาที่มีชื่อเสียง ศิลปินคลาสสิกและดั้งเดิม และนักเต้นที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันที่ได้รับการยอมรับจากรัฐบาล เช่น การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก จะได้รับการยกเว้นเป็นพิเศษ

ที่มา : forkast