<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mark Cuban กล่าว “รู้สึก Bullish” ใน Crypto เอามาก ๆ พร้อมเปรียบเทียบกับอินเทอร์เน็ตยุคแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mark Cuban มหาเศรษฐีนักลงทุนจากรายการ Shark Tank กล่าวว่า ตัวเขารู้สึกเชื่อมั่นใน Crypto เอามาก ๆ แม้ว่าตลาดกำลังอยู่ในช่วงตลาดหมี

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่กับสำนักข่าว Forbes มหาเศรษฐี Mark Cuban ได้กล่าวเปรียบเทียบเทคโนโลยี Crypto กับยุคเริ่มต้นของอินเทอร์เน็ตในช่วงศตวรรษที่ 90 เมื่อเทคโนโลยีที่เป็นที่รู้จักน้อย ยากต่อการเข้าใจและถูกมองข้ามโดยผู้บริโภคส่วนใหญ่

โดยเขาได้ระบุว่า อินเทอร์เน็ตต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองนานถึง 20 ปีกว่าที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะมองเห็นว่าการสตรีมมิ่งเป็นเรื่องปกติ

“Crypto นั้นมีลักษณะที่คล้ายคลึงกับอินเทอร์เน็ต พวกเรากำลังอยู่ในช่วงต้นยุคที่เต็มไปด้วยความยุ่งยาก ตอนนี้เป็นช่วงเริ่มต้นของ Crypto ไม่ว่าคุณต้องการจะตัดสินใจในช่วงเริมต้นมาด้วย Bitcoin หรือไม่ แต่มันก็ผ่านมา 12 ปีแล้ว อลัในส่วนของแอปพลิเคชันที่มาพร้อมสัญญา smart contracts ส่วนใหญ่ก็พึ่งเกิดขึ้นเมื่อปี 2017 นี่เอง นั้นความหมายว่าพวกเราเพิ่งจะใช้เทคโนโลยีนี้มาเพียง 5 ปี

ดังนั้น ผมจึงยังเชื่อมั่นใน Crypto มาก ๆ พวกเราอาจจะได้รับชัยชนะมาบ้างในช่วงต้น เหมือนอย่างการสตรีมมิ่งกีฬาหรือข่าวในวิทยุ ตอนนี้ ในส่วนของ Crypto พวกเรามี DeFi (decentralized finance – เศรษฐกิจแบบกระจายอำนาจ) และคุณก็เพิ่งมีการโอนเงินแลกเปลี่ยนกับแอปพลิเคชันอื่น ๆ แต่คุณยังไม่มีแอปพลิเคชันหลักที่แม่ของคุณจะบอกว่า “โอเค พวกเราต้องมีกระเป๋าเงินวอลเล็ทเพราะว่า พวกเราจะต้องทำ ก. ข. หรือค.” ในด้าน DeFi, NFTs และการโอนเงิน ซึ่งก็เริ่มน่าเบื่อขึ้นมาบ้างแล้วในตอนนี้ พวกเรากำลังรอแอปพลิเคชันใหม่ ๆ ที่ใช้งานง่าย และมีผู้คนอีกหลายคนที่กำลังพัฒนาอยู่”

Mark Cuban ยังเสริมด้วยว่า อินเทอร์เน็ตก็มียุคสมัยที่ค่อนข้างน่าเบื่อและไม่ค่อยเป็นที่นิยมในระหว่างช่วงปี 1995 จนถึงปี 2007 จนกระทั่ง iPhone เวอร์ชั่นแรกถูกปล่อยออกมา ตามมาด้วยการเกิดขึ้นของแอปพลิเคชันบนมือถือและการแพร่ขยายของอินเทอร์เน็ตกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของฟังก์ชันใหม่นี้

สุดท้ายนี้เขายังกล่าวอีกว่า เขากำลังมองหาลู่ทางในการลงทุนในโปรเจกต์ Crypto ที่จะช่วยผลักดันให้เป็นส่วนหนึ่งของความนิยมในกระแสหลัก

https://www.youtube.com/watch?v=Css1bq41p9M

ที่มา: The Daily Hodl