<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Telegram แย้ม ! มีแผนสร้าง Decentralized Exchange และกระเป๋าคริปโตแบบ Non-Custodial

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Pavel Durov CEO ของ Telegram ประกาศว่า Telegram ได้รับเงินกว่า 50 ล้านดอลลาร์ในระยะเวลาน้อยกว่าหนึ่งเดือนผ่านแพลตฟอร์มการประมูลชื่อ Username แบบกระจายอำนาจของ Telegram ที่มีชื่อเรียกว่า ‘Fragment’

ตัวเลขดังกล่าวเกี่ยวข้องกับความสำเร็จของ Telegram ในการผลักดันโครงสร้างพื้นฐานของ Crypto โดย Fragment ถูกสร้างขึ้นบน Telegram Open Network ซึ่งเป็นบล็อกเชนของ Durov ที่ถูกทิ้งร้างเพราะแรงกดดันด้านกฎระเบียบในปี 2020

จากการที่ Fragment ได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลาม ในขณะนี้ Durov กำลังกำหนด Telegram สำหรับการสร้าง Crypto ที่มีความละเอียดยิ่งขึ้น ดดยเขากล่าวว่าบริษัทจะสร้างเว็บเทรดแบบ decentralized และกระเป๋าเงินแบบไม่ต้องดูแล (non-custodial wallets) ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ใช้หลายล้านคนได้ อีกทั้งปัจจุบันนี้ Telegram ก็เป็นแอปส่งข้อความสำหรับนักเทรดหลายรายอยู่แล้ว ดังนั้นแอปดังกล่าวจึงสามารถดึงดูดผู้ที่สนใจได้ตั้งแต่จุดเริ่มต้น

คำประกาศนี้เป็นการยืนยันเป็นครั้งแรกว่า Telegram มีส่วนร่วมโดยตรงในการรวมบล็อกเชน TON เข้ากับแอพ Messenger เนื่องจากก่อนหน้านี้ Durov กล่าวถึงการพัฒนาบล็อกเชนในฐานะโครงการชุมชน Telegram

นักเทรดหลายคนจึงรู้สึกยินดีที่ได้เห็น Newton และ Toncoin สองโปรเจกต์คู่แข่งที่ Telegram พัฒนาโดยต่อยอดมาจากแนวคิด TON ซึ่งทั้งคู่ได้รับการพัฒนาโดยชุมชนผู้สนับสนุน แม้ว่าจะมีเพียงโปรเจกต์เดียวที่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการจาก Telegram

ในข้อความส่วนตัวของ Durov เขาได้เปรียบเทียบความพยายามของ Telegram กับ “การรวมศูนย์ที่มากเกินไป” ของเว็บเทรดที่ล้มเหลวอย่าง FTX

“นักเทรด Crypto ควรเปลี่ยนไปใช้ธุรกรรมที่ไม่น่าเชื่อถือและกระเป๋าเงินแบบ self-hosted ที่ไม่ต้องพึ่งพาบุคคลที่สามแม้แต่รายเดียว” Durov กล่าว

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ผู้สนับสนุนเครือข่าย TON ได้ประกาศ “กองทุนช่วยเหลือ” มูลค่า 126 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนโปรเจกต์ Crypto ที่เสียหายจากการล่มสลายของ FTX โดยเหรียญ TON มีราคาซื้อขายเพิ่มขึ้นเกือบ 4% หลังการประกาศดังกล่าว

ที่มา: coindesk