<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลสหรัฐฯ ลงดาบ ! สั่งให้ Celsius คืนเงินมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านบาทให้แก่ลูกค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Celsius Network บริษัทผู้ให้กู้ยืม Crypto ที่เพิ่งล้มละลายไปเมื่อนานมานี้ จะต้องคืนเงินมูลค่า 44 ล้านดอลลาร์ในสกุลเงิน Crypto คืนให้แก่ผู้ใช้บริการ แม้ว่าลูกค้าจะไม่สามารถเข้าถึงบัญชีที่มีภาระดอกเบี้ยผูกพันกับทางบริษัทได้ก็ตาม

Martin Glenn หัวหน้าผู้พิพากษาล้มละลาย ได้ออกคำสั่งเมื่อช่วงวันพุธที่ผ่านมา หลังจากฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในคดี สรุปว่าเงินเป็นของผู้ใช้บริการ  ไม่ใช่ของบริษัท ตามการรายงานของ Bloomberg

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Celsius ได้โอนย้ายสินทรัพย์จำนวนกว่า 200,000 ดอลลาร์ไปยังบัญชีจัดการสินทรัพย์ส่วนตัว ก่อนการล้มละลายเมื่อฤดูร้อน ซึ่งเปิดโอกาสให้ทางบริษัทสามารถอ้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของเงินทุนก้อนนั้นได้ 

อย่างไรก็ตาม Martin Glenn ตัดสินว่า Celsius ไม่จำเป็นต้องส่งคืน Crypto ให้กับผู้ใช้งาน หากการโอนเงินมีมูลค่าน้อยกว่า 7,500 ดอลลาร์ ซึ่งมีค่าเท่ากับสินทรัพย์มูลค่า 11 ล้านดอลลาร์

Celsius ยื่นฟ้องล้มละลายในเดือนกรกฎาคม ในขณะที่บริษัทได้เปิดเผยหนี้สินระหว่าง 1 พันล้านดอลลาร์ถึง 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์ และมีเจ้าหนี้มากกว่า 100,000 ราย ในขณะที่เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Celsius ได้ขยายระยะเวลาในการส่งแผนการปรับปรุงองค์กรออกไปจนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์


ที่มา: The Block