<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เปิดตัว CNHT Stablecoin ที่ตรึงค่าเงินหยวนของจีนบนเครือข่าย Tron

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ผู้ให้บริการ Stablecoin รายใหญ่ที่สุดในโลกได้เปิดตัวเหรียญ stablecoin CNHT ที่ตรึงมูลค่าเงินหยวนบนเครือข่าย Tron ของ Justin Sun

Paolo Ardoino ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Tether กล่าวว่า “ในช่วงเวลาที่ตลาด crypto กำลังประสบกับความวุ่นวายครั้งใหญ่ เราเชื่อว่าวิธีที่ดีที่สุดคือการเดินหน้าสร้างต่อไป”

“CNHT บน #TRON เหตุการณ์สำคัญครั้งใหญ่สำหรับชุมชน crypto และเอเชีย” 

จากข้อมูลของ Tether Tron เป็นบล็อกเชนที่สองรองจาก Ethereum ที่มีสิทธิ์การซื้อขาย CNHT แต่ปัจจุบัน CNHT ยังไม่ถูกแสดงบนแผนภูมิราคาบน CoinMarketCap อย่างไรก็ตามอุปทานทั้งหมดนั้นต่ำกว่า USDC เป็นอย่างมากตามข้อมูลจาก Ethereum explorer

ก่อนหน้านี้ธนาคารกลางจีนหรือธนาคารประชาชนจีนยังคงควบคุมเงินหยวนอย่างเข้มงวดภายใต้กลไกอัตราแลกเปลี่ยนลอยตัวที่ปักกิ่งใช้มาตั้งแต่ปี 2015

ในเดือนพฤษภาคม 2021 Zhou Chengjun ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยการเงินแห่งธนาคารประชาชนจีนกล่าวว่าปักกิ่งต้องปล่อยให้เงินหยวนลอยตัวอย่างเสรี หากต้องการให้เป็นสกุลเงินสากลเหมือนกับดอลลาร์สหรัฐหรือยูโร ทั้งนี้รองผู้ว่าการธนาคารกลางของจีนต้องปฏิเสธการเก็งกำไรเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกลไกอัตราแลกเปลี่ยน

Zhang Ping นักวิจัยจาก Chinese Academy of Engineering ในเดือนกันยายนเสนอว่าจีนควรออกเหรียญ Stablecoin ที่รองรับเงินหยวนดิจิทัลเพื่อสร้างระบบการชำระเงินแบบออนไลน์สำหรับ Metaverse ของจีน ซึ่งสอดคล้องกับการพัฒนาเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานของจีนเองเพื่อปกป้องความมั่นคงของชาติ

ก่อนหน้านี้ไม่นาน Tether ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่าจะสร้าง Tether Gold (XAUT) และ European Tether (EURT) พร้อมได้รับการจดทะเบียนในกระดานเทรดคริปโต Huobi Global เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน

อย่างไรก็ตาม Sun ถือหุ้น 60% ใน Huobi Global ได้กล่าวเพิ่มเติมว่ากระดานเทรดคริปโต Huobi ถูกขายให้กับ About Capital บริษัทจัดการสินทรัพย์ในฮ่องกงในเดือนตุลาคม แต่ Sun ยังเป็นสมาชิกของคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Huobi Global อยู่