<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Genesis Global เลิกจ้างพนักงานเพิ่มอีก 30% เซ่นพิษการล่มสลายของกระดานเทรด FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Genesis Global ดำเนินการลดพนักงานล่าสุดหลังจากที่บริษัทแจ้งลูกค้าเกี่ยวกับ “การลดต้นทุนและขับเคลื่อนประสิทธิภาพ” ท่ามกลางการเลิกจ้างพนักงานของบริษัทคริปโตหลายแห่งทั่วโลก

Genesis Global Trading เพิ่งเลิกจ้างพนักงานเพิ่มเติมอย่างกระทันหันเพิ่มเติม โดยครั้งนี้บริษัทได้กล่าวว่าจะเลิกจ้างพนักงานมากถึง 30% ซึ่งก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคม บริษัทได้เลิกจ้างพนักงานไปแล้วมากกว่า 20%

ในปีที่แล้วบริษัท Genesis Global Trading ได้มีพนักงานรวมแล้วมากกว่า 260 คนในขณะเดียวกันบริษัทก็ประสบปัญหาขาดทุนครั้งใหญ่ซึ่งเกี่ยวข้องกับ Three Arrows Capital (3AC) นอกจากนี้ยังเป็นเวลาเดียวกับที่ Michael Moro CEO ของ Genesis Global ได้ลาออกจากตำแหน่งอีกด้วย

ทั้งนี้ Derar Islim CEO คนใหม่ของบริษัทได้เข้ามารับตำแหน่งแทนและได้แสดงความคิดเห็นกับการปรับลดพนักงานและปรับเปลี่ยนโครงสร้างบริษัทว่า

“การเปลี่ยนแปลงและการลงทุนที่เราประกาศในวันนี้เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของเราในการเป็นเลิศด้านการดำเนินงาน ในขณะที่เรายังคงขยายบริการของเราเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งในปัจจุบันและอนาคต”

ทั้งนี้การชะลอตัวของบริษัทเกิดขึ้นเมื่อกระดานเทรดคริปโตชั้นนำระดับโลกอย่าง FTX ล่มสลาย โดย Genesis ได้กล่าวในเดือนพฤศจิกายนว่าตนเองมีเงินอยู่ใน FTX มากกว่า 175 ล้านดอลลาร์ก่อนที่จะมีประกาศหยุดการถอนเงินของลูกค้าในเวลาต่อมา

Genesis ปลดพนักงานเพิ่ม

ไม่ถึงหนึ่งปีหลังจากการปรับลดพนักงานครั้งแรก Genesis ได้เลิกจ้างพนักงานอีก 30% ขณะนี้ จำนวนพนักงานของบริษัทลดลงอย่างมากเหลือประมาณ 145 คน เมื่อพิจารณาถึงการลดพนักงานสองคน โฆษกของ บริษัท กล่าวถึงสองแผนกที่ได้รับผลกระทบได้แก่ฝ่ายขายและฝ่ายพัฒนาธุรกิจ 

“ในขณะที่เรายังคงดำเนินไปตามการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน Genesis ได้ตัดสินใจอย่างยากลำบากที่จะลดจำนวนพนักงานทั่วโลก โดยมาตรการเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของเราในการทำให้ธุรกิจของเราก้าวไปข้างหน้า เราชื่นชมการทำงานอย่างหนักของทีมงานที่มีความสามารถและทุ่มเทของเราอย่างจริงใจ แต่เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจ ลูกค้า และพนักงานของ Genesis ในระยะยาวเราจึงจำเป็นต้องปลดพนักงานออกในขณะนี้”

Genesis ดำเนินการลดพนักงานล่าสุดหลังจากที่บริษัทแจ้งลูกค้าเกี่ยวกับ “การลดต้นทุนและขับเคลื่อนประสิทธิภาพ” ท่ามกลางช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับบริษัทคริปโตหลายแห่ง บริษัทกล่าวในจดหมายว่าจำเป็นต้อง “ใช้เวลาเพิ่มเติม” เพื่อนำทางผ่านช่วงเวลาทางการเงินที่ยากลำบาก

มีข่าวลือว่า Genesis Global ที่เป็นหนี้ลูกค้า Gemini มากกว่า 900 ล้านดอลลาร์ นี่เป็นเพราะ Genesis จัดการกับปัญหาสภาพคล่องตั้งแต่การล่มสลายของ FTX โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Genesis และ Gemini Earn ร่วมมือกับ Gemini Earn ซึ่งช่วยให้นักลงทุนได้รับดอกเบี้ย 8% โดยการปล่อยสินทรัพย์ดิจิทัลให้ยืม

อย่างไรก็ตามตลาดสินเชื่อคริปโตหลายแห่งได้ปิดตัวลงพร้อมปลดพนักงานออกเป็นจำนวนมาก สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าในขณะที่คริปโตยังคงเป็นขาลงอยู่เราอาจพบเห็นการปิดตัวของบริษัทอีกหลายแห่งในปี 2023