<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ เตือน !! ในช่วง Bullrun “อย่า FOMO หรือลงทุนใน Crypto เพียงสกุลเงินเดียว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ราคา Bitcoin และ Crypto สกุลอื่น ๆ หลายสกุลต่างพุ่งทะยานเข้าสู่ช่วงขาขึ้นมาตั้งแต่ต้นปี Changpeng “CZ” Zhao CEO ของกระดานเทรดเบอร์ 1 อย่าง Binance ได้ออกมากล่าวเตือนเหล่านักลงทุนให้ระมัดระวัง ท่ามกลางช่วง Bullrun

เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา CZ ได้ออกมาโพสต์บน Twitter ของเขา โดบกล่าวเตือนเหล่านักลงทุนว่า “ในช่วงตลาดกระทิง ให้นำการบริหารความเสี่ยงมาใช้ อย่า FOMO และอย่าลงเงินลงทุนทั้งหมดเอาไว้ในโทเค็นสกุลเดียว”

คำแนะนำนี้ เกิดขึ้นขณะที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นทะลุ 22,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นราคาที่น่าตื่นตาตื่นใจหลังจากตลาด Crypto ต้องเผชิญกับสภาวะตลาดซบเซาตลอดปี 2022 พร้อมความปั่นป่วนต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากทั้งการล่มสลายของ Terra มาจนถึงการล่มสลายของ FTX

แม้ว่าการพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้จะเป็นเรื่องที่ยินดีต่อนักลงทุน Crypto ทั้งหลาย แต่นักวิเคราะห์หลายคน ได้ออกมากล่าวเตือนว่า นี่อาจเป็นเพียงกับดักกระทิง และราคาอาจจะร่วงดิ่งลงอีกครั้งได้ในอนาคตอันใกล้ ทั้งการพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นเหตุมาจากสาเหตุใด แม้จะสาเหตุหลักน่าจะมาจากความหวังของเหล่านักลงทุนที่เชื่อว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะเริ่มผ่อนปรนนโยบายขึ้นอัตราดอกเบี้ยลงในปีนี้ หลังจากรายงานเศรษฐกิจเมื่อเดือนธันวาคมแสดงให้เห็นว่า อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงมาอยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจแล้วก็ตาม

ความตื่นเต้นในการรีบเร่งกระโดดเข้ามาลงทุนในตลาด หรือการโยนเงินลงทุนทั้งหมดเอาไว้ใน Crypto สกุลใดสกุลหนึ่ง จึงนับว่ามีความเสี่ยงเป็นอย่างมาก หากราคา Crypto สกุลต่าง ๆ ร่วงลงในอนาคต 

อย่างไรก็ตาม CZ กล่าวเน้นย้ำว่า ทวีตของเขาไม่ใช่คำแนะนำในการลงทุนแต่อย่างใด และนักลงทุนจึงควรตัดสินลงทุนตามเสี่ยงที่ตัวเองพึ่งพอใจ

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้