<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Yuga Labs ‘Wylie Aronow’ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากเหตุผลด้านสุขภาพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Wylie Aronow ผู้ประกอบการด้าน NFT จาก Yuga Labs ซึ่งเป็นทีมงานที่อยู่เบื้องหลังผลงานโปรเจกต์ NFT ลิงขี้เบื่อ (Bored Ape Yacht Club – BAYC) และ CryptoPunks ประกาศลาออกจากสำนักงาน หลังจากเขาได้รับการวินิจฉัยว่ามีภาวะหัวใจล้มเหลว

ทั้งนี้ Aronow กล่าวว่า เขาจะยังคงมีส่วนร่วมในฐานะสมาชิกคณะกรรมการและที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ อย่างไรก็ตาม Aronow ก็จำเป็นจะต้องได้รับการรักษาทางการแพทย์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อให้ร่างกายฟื้นตัวได้เต็มที่

หลังจากที่ร่างกายของ Aronow แสดงอาการผิดปกติหลายต่อหลายครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เขาก็ได้ออกมาประกาศการตัดสินใจที่ยากลำบากผ่านโพสต์ทวีตเมื่อวันที่ 28 มกราคม

Aronow อธิบายว่า แม้ที่ผ่านมาอาการจะ “ไม่รุนแรง” และเขาก็ยังคงสามารถใช้ชีวิตได้ “เป็นปกติโดยส่วนใหญ่” แต่อาการของเขากลับทรุดตัวลงอย่างรวดเร็ว จนถึงจุดที่เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องลดความสำคัญของงานลงไป

ในขณะนี้ Aronow ยังไม่ได้กำหนดวันที่คาดว่าจะหายดี และไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนว่าเขาจะกลับมาทำหน้าที่ได้อีกครั้งเมื่อไร อย่างไรก็ตาม Aranow ได้ยืนยันแล้วว่าเขาจะยังคงอยู่ในฐานะสมาชิกคณะกรรมการและที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์

นี่ไม่ใช่การวินิจฉัยทางการแพทย์ครั้งแรกที่ทำให้ Aranow ต้องยุติการทำงานของเขา เนื่องจากก่อนหน้านี้ Aranow เคยเปิดเผยว่าเขาจัดการกับอาการป่วยเรื้อรังในวัย 20 ปี ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาไม่ก้าวหน้าในอาชีพการงาน แต่ในที่สุดเมื่อเขาฟื้นตัวจากอาการป่วยได้ และก่อตั้ง Yuga Labs ได้สำเร็จ

“เมื่อผมหายดีและเริ่มก่อตั้ง Yuga ผมไม่อยากเสียโอกาสครั้งที่สองในชีวิต ผมก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองด้วยการทำงานวันละ 12 ชั่วโมงเกือบทุกวัน ผมควรได้รับคำแนะนำจากทุกคนรอบตัว และหาความสมดุลให้กับชีวิต ดังนั้นเป้าหมายของผมในตอนนี้คือการได้รับการรักษาทางการแพทย์ที่ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้เพื่อรักษาให้หาย”

นอกจากนี้ Aronow ยังแสดงความตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ Daniel Alegre CEO คนใหม่ของบริษัทที่จะมาเริ่มงานเร็ว ๆ นี้ โดย Alegre เป็นอดีตประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Activision Blizzard

ในขณะที่ Aronow ไม่ได้ให้รายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับสิ่งที่เขาจะทำในฐานะที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ แต่ Aronow เพิ่งประกาศเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2022 ว่าเขาจะเสนอรูปแบบใหม่สำหรับค่าลิขสิทธิ์ของผู้สร้าง NFT

ที่มา: cointelegraph