<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Meta เตรียมเปิดตัวบริการ “ติ้กถูกสีฟ้า” บน Facebook-Instagram ในราคา 500 บาท/เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“เครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า” เป็นเครื่องหมายที่พบได้ทั่วทั้งโลกโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น Twitter, Facebook หรือ Instagram โดยเครื่องหมายนี้ จะมอบให้แก่ผู้ใช้งานที่มีชื่อเสียง รวมไปถึงคนดังและศิลปินต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้ คนที่สามารถมีเครื่องหมายนี้ได้ไม่ได้มีเพียงคนดังหรือผู้ที่มีอิทธิพลมาก ๆ เท่านั้น

กระแสนี้ริเริ่มมาจาก Twitter ที่ได้เปิดตัว Blue subscription สำหรับคนทั่วไป และ Gold verification สำหรับธุรกิจต่าง ๆ และในขณะนี้ โซเชียลมีเดียอื่น ๆ ได้เริ่มเดินตามกระแสนี้บ้างแล้ว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างรายได้ให้กับแพลตฟอร์ม โดยจากการประกาศผ่านช่องทางทางการของ Meta บริษัทผู้ให้บริการ Facebook และ Instagram ทั้งสองแพลตฟอร์มจะเริ่มเปิดให้คนทั่วไปสามารถทำการซื้อเครื่องหมายยืนยันตัวตนกันได้ในเร็ว ๆ นี้

Mark Zuckerberg ผู้ร่วมก่อตั้ง Meta และ Facebook ได้ออกประกาศผลิตภัณฑ์ใหม่ผ่านช่องทางทางการ Meta เปิดเผยรายละเอียดบริการ Subscription ใหม่ในชื่อ “Meta Verified” ที่จะมีการเปิดตัวในสัปดาห์นี้

ผู้ใช้งานที่ต้องการเครื่องหมายนี้ จะต้องใช้เลขประจำตัวประชาชนในการสมัคร แต่จะได้รับบริการเสริมต่าง ๆ รวมไปถึงการป้องกันตัวตนจากบัญชีปลอม หรือการติดต่อโดยตรงกับทีมลูกค้าสัมพันธ์ของ Meta

สำหรับค่าบริการ Meta Verified เริ่มต้นที่ 11.99 ดอลลาร์ คิดเป็น 412.64 บาท สำหรับผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ หรือ 14.99 ดอลลาร์ คิดเป็น 515.89 บาท สำหรับผู้ใช้งานบนระบบ iOS โดยบริการนี้ ได้ถูกใช้งานในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เป็นแห่งแรกในสัปดาห์นี้ ก่อนจะขยายบริการไปยังประเทศอื่น ๆ ในอนาคต


ที่มา: Watcher.Guru