<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Zipmex” เตรียมกลับมาเปิดลูกค้าถอนเงินได้อีกครั้ง หลังดีลการลงทุนส่อแววผ่านฉลุย 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Zipmex กระดานเทรดคริปโตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่พบว่าตัวเองได้เข้าไปมีส่วนพัวพันกับวิกฤตสินเชื่อเมื่อปีที่แล้ว วางแผนที่จะเริ่มต้นกลับเปิดบริการการถอนเงินของลูกค้าอีกครั้ง เมื่อข้อตกลงที่ลงนามกับบริษัทร่วมทุนเมื่อเดือนที่แล้วได้รับการสรุป CEO ของ Zipmex กล่าวเปิดเผยกับทางสำนักข่าว CoinDesk เมื่อวันที่ 20 ก.พ.

ทั้งนี้เจ้าหนี้ที่มีสิทธิ์ทั้งหมดจะต้องกรอกแบบฟอร์มพร้อมจำนวนเงินที่เป็นหนี้ภายในวันที่ 21 ก.พ. หรือก็คือวันนี้ โดยมี KordaMentha ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนซึ่งเป็นผู้จัดการโครงการของบริษัท โดยมีเงื่อนไขว่าข้อตกลงการลงทุนจะปิดภายในวันที่ 21 มี.ค. ตามประกาศ .

Marcus Lim CEO ของ Zipmex บอกกับ CoinDesk ในอีเมลว่า ข้อตกลงในการช่วยเหลือกำลังอยู่ใน “ระหว่างการเจรจาขั้นสูง” ในเดือนพฤศจิกายนและ “ได้รับการลงนามแล้วแต่ก็ยังไม่แล้วเสร็จ” “เรากำลังมีความคืบหน้าที่ดี แต่ข้อตกลงยังไม่เสร็จสิ้น”

Zipmex เป็นหนึ่งในหลาย ๆ บริษัทที่พบว่า ตัวเองกำลังประสบปัญหาหลังจากการล่มสลายของตลาดเมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว ซึ่งเกิดจากการระเบิดของ Terra และ UST เหรียญ StableCoin แบบอัลกอริธึม บริษัทได้ออกเงินให้กู้ยืมแก่ Babel Finance และ Celsius Network เป็นจำนวน 2 ครั้ง มูลค่า 53 ล้านดอลลาร์ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ชำระคืน

มีรายงานเมื่อเดือนที่แล้วว่า Zipmex กำลังเผชิญกับการสอบสวนจากหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของประเทศไทยว่า ได้เปิดให้ดำเนินการโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่

ที่มา : coindesk