<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy บอกปัดอย่างไว ! ไม่มีสินทรัพย์ใด ๆ ที่ดูแลโดย Silvergate และจะชำระเงินกู้ตามกำหนด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MacroStrategy บริษัทในเครือของ MicroStrategy (MSTR) ได้รับเงินกู้จำนวน 205 ล้านดอลลาร์จาก Silvergate Capital (SI) เมื่อเดือนมีนาคม 2022 แต่ขณะนี้ MicroStrategy กล่าวว่าเงื่อนไขเงินกู้นั้นจะไม่เปลี่ยนแปลงในกรณีที่เกิดการล้มละลาย

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา บริษัทซอฟต์แวร์ธุรกิจ MicroStrategy กล่าวว่า บริษัทไม่มีทรัพย์สินใดที่ถูกดูแลโดย Silvergate และไม่มีความเชื่อมโยงทางการเงินกับธนาคาร นอกจากคำมั่นที่จะชำระคืนเงินกู้ในปี 2025 แล้วจากนั้นหุ้นของ Silvergate ก็มีมูลค่าลดลงกว่า 57% ในวันเดียวกัน

“ตลาดเกิดความกังวลเกี่ยวกับสถานะทางการเงินของ Silvergate” MicroStrategy กล่าวบนโพสต์ทวีต โดยอ้างถึงความกลัวว่าธนาคารที่มุ่งเน้น Crypto อาจไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ เนื่องมาจาก “ความกังวลต่อเนื่อง” ที่เกิดขึ้นหลังการชะลอ 10-K filing

“หลักประกัน Bitcoin (BTC) ของเราไม่ได้อยู่ภายใต้การดูแลของ Silvergate และเราไม่มีความสัมพันธ์ทางการเงินในลักษณะอื่นใดกับ Silvergate”

เงื่อนไขของเงินกู้มูลค่า 205 ล้านดอลลาร์ระหว่าง MicroStrategy และ Silvergate Bank ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Silvergate Capital จะไม่มีความเปลี่ยนแปลง แม้จะต้องเผชิญกับการที่ธนาคารไม่สามารถเผยแพร่รายงานประจำปีที่มีการรายงานผลขาดทุนเพิ่มเติม

“MacroStrategy ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ MicroStrategy ที่จัดการการซื้อและการถือครอง Bitcoin ได้รับเงินกู้ 205 ล้านดอลลาร์จากธนาคาร Silvergate ในเดือนมีนาคม 2022 ผ่านโปรแกรมเลเวอเรจ Silvergate Exchange Network (SEN) ทั้งนี้เงินกู้มีกำหนดชำระในไตรมาสแรกของปี 2025 และระยะเวลาดังกล่าวจะไม่เปลี่ยนแปลง” บริษัท MicroStrategy เขียนไว้ในทวีต

ในอีกด้านหนึ่ง บริษัท Crypto หลายแห่งรวมถึง Coinbase, Paxos, Galaxy Digital และ Kraken ได้ยุติความสัมพันธ์กับธนาคาร Silvergate Bank แล้ว หลังจากข่าวการยื่นฟ้องในวันพุธ

ที่มา: coindesk