<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตขอคำปรึกษา “ผมควรบอกเมียอย่างไรดี เรื่องพอร์ต Crypto ที่ขาดทุนยับ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนุ่มชาว Reddit รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Niketic88 ได้โพสต์ตั้งกระทู้ถามชาวเน็ตในห้อง r/CryptoCurrency ในหัวข้อที่ว่า “คุณจะบอกภรรยาหรือครอบครัวของคุณอย่างไรดี เมื่อพวกเขาถามถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับการลงทุนใน Crypto ของคุณ ?”

เจ้าของกระทู้ ได้เล่าถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาว่า เขาได้ชักชวนให้ภรรยาของเขาเข้าลงทุนใน Crypto แต่ในขณะที่ทุกอย่างกำลังไปได้ด้วยดี เขากลับถูกความโลภบังตาและเริ่มถลำลึก จนกระทั่งเขาสูญเสียสินทรัพย์ไปเกือบทั้งหมด 

เขาตัดสินใจนำเงินทั้งหมดไป All in ใน Crypto เพื่อไม่ให้เขาถูกมองว่าเป็น “ไอ้โง่” และเมื่อภรรยาของเขาถามว่า พอร์ตลงทุนใน Crypto ของพวกเขาเป็นอย่างไรบ้าง สิ่งที่เขาตอบเธอได้มีเพียงแค่ “พวกเรากำลังอยู่ในช่วงตลาดขาลง และทุกอย่างจะดีขึ้นในเร็ว ๆ นี้”

นอกจากลงทุนใน Crypto แล้ว เขายังเคยชักชวนเพื่อนและครอบครัวของเขาลงทุนในเหมืองฮีเลียม แต่ขาดทุนเช่นกัน

ในขณะที่เจ้าของกระทู้ตัดสินใจเลือกที่จะโกหก ชาว Reddit คนหนึ่งในชื่อ crypto_zoologistler ได้ตอบกลับโพสต์ของเจ้าของกระทู้ว่า เขาจะบอกภรรยาของเขาและครอบครัวของเขาไปตามตรงว่าสถานการณ์ในการลงทุนขณะนั้นเป็นเช่นไร “ผมไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าทำไมคุณถึงยอมทำทุกอย่างยกเว้นพูดความจริง” ซึ่งนำไปสู่การคาดเดาว่าเกิดอะไรขึ้นกับเจ้าของกระทู้

ผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นคนหนึ่ง คาดเดาว่า การที่เจ้าของกระทู้จำเป็นต้องโกหกภรรยาของเขา อาจเป็นเพราะความสัมพันธ์ระหว่างเขากับภรรยาอาจไม่ดีนัก และไม่มีการพูดคุยเรื่องการเงินระหว่างกันเลย หรือไม่อย่างนั้น เจ้าของกระทู้อาจสร้างเรื่องนี้ขึ้นมา เนื่องจากคนบางคนคิดว่าการไม่มีคู่ครองเป็นเรื่องที่น่าอาย

ชาวเน็คคนอื่น กล่าวว่า พวกเขาเลือกที่จะบอกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นออกไปตามตรงเช่นกัน ชาวเน็ตบางคนถึงขั้นเปิดพอร์ตของพวกเขาให้ภรรยาดูทุก ๆ 6 เดือน แม้ว่าภรรยาของเขาจะไม่สนใจก็ตาม

ชาวเน็ตอีกบางส่วนกล่าวว่า พวกเขาไม่เคยพูดถึงเรื่อง Crypto ให้ภรรยาหรือครอบครัวฟังเลย อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่เห็นด้วยที่เจ้าของกระทู้ทำการชักชวนภรรยาของเขาเข้ามาลงทุน

การพูดคุยเรื่อง Crypto จึงเป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่หากดึงภรรยาหรือครอบครัวเข้ามาเกี่ยวพันกับการลงทุนแล้ว ชาวเน็ตล้วนเห็นตรงกันว่า ควรบอกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตามความเป็นจริง เนื่องจากผลกระทบจากการลงทุน มีผลกระทบถึงผู้ที่เข้าร่วมลงทุนด้วย