<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่เลื่อนแล้ว ! Mt Gox เดธไลน์ชำระเงินคืนลูกหนี้ในวันที่ 31 ตุลาคม 2023 นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้ว สำหรับเจ้าหนี้ของ Mt Gox ที่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลรายละเอียดในการชำระหนี้  ก่อนที่กระบวนดังกล่าวจะไปนำสู่การคืน Bitcoin จำนวนมหาศาล

ตามจดหมายจาก Mt Gox Trustee ในวันที่ 7 เมษายน 2023 ระบุว่า สำหรับเจ้าหนี้ขั้นต้น และขั้นกลาง จะสามารถได้รับสินทรัพย์คืนภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2023

อย่างไรก็ตามผู้จัดการสินทรัพย์กล่าวเสริมว่า เขาจะเริ่มเตรียมการชำระเงินคืน โดยประสานงานกับรายชื่อสถาบันการเงิน รวมถึงกระดานเทรด crypto ที่จะสามารถรับการชำระเงินและจะทำการแจกจ่ายคืนให้กับเจ้าหนี้ “ด้วยเหตุนี้ จึงคาดว่าอาจต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง ก่อนที่จะเริ่มต้นการชำระหนี้คืน” ผู้จัดการสินทรัพย์กล่าว

ยิ่งไปกว่านั้นผู้จัดการทรัพย์สินยังกล่าวด้วยว่า สำหรับกำหนดเวลาในการชำระหนี้อาจถูกเลื่อนออกไปได้ หากได้รับอนุญาตจากศาลแขวงโตเกียว

ทั้งนี้ Mt Gox จำเป็นต้องจ่ายคืนเจ้าหนี้ทั้งหมดที่ 142,000 BTC (3.9 พันล้านดอลลาร์), 143,000 BCH (17.9 ล้านดอลลาร์) และ 6.9 หมื่นล้านเยน (523 ล้านดอลลาร์)

อย่างไรก็ดีการคืนเงินให้กับเจ้าหนี้จะชำระในรูปแบบผสมผสานเป็นคริปโตหลายตัว เช่น bitcoin และ bitcoin cash รวมถึงเงิน fiat บางส่วน

ที่มา : Theblock