<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Ren Protocol’ เตรียมส่งมอบสินทรัพย์ทั้งหมดให้กับ FTX นักลงทุนหวั่นโดนทุบราคาร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สินทรัพย์ทั้งหมดของ Ren Protocol จะถูกโอนไปยัง Cold wallet ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ FTX Trading ตามการทวีตของ Ren Protocol ที่ประกาศเมื่อวันพุธ

Ren Protocol กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ FTX ได้สั่งให้ทางโปรโตคอลทำการโอนสินทรัพย์ทั้งหมดไปยังกระเป๋าเงินของ FTX เพื่อปกป้องสินทรัพย์ล่วงหน้าที่อาจเกิดขึ้นจาก “การปิดตัวลงระบบและโครงสร้างพื้นฐาน”

อย่างไรก็ตามสินทรัพย์เหล่านี้จะถูกเก็บไว้ในกระเป๋าเงินดิจิทัลแแยกต่างหาก จากกระเป๋าเงินที่ใช้ร่วมกับลูกหนี้รายอื่น ๆ ของ FTX, Ren กล่าวอธิบาย

Ren Protocol เป็นโปรโตคอลที่อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถเคลื่อนย้ายโทเค็นอย่าง Bitcoin, Ethereum และ Dogecoin ไปยังบล็อกเชนอื่น ๆ ได้ และกลายมาเป็นหนึ่งในโปรโตคอลกระจายศูนย์ทางการเงิน ( DeFi) ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ในช่วงที่ตลาดกำลังคึกคักในปี 2021

ต่อมาโปรโตคอลนี้ ถูกเข้าซื้อกิจการโดย Alameda Research เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับจุดจบของ Ren Protocol

เมื่อเดือนพฤศจิกายน Ren Protocol กล่าวว่า ทางโปรโตคอลได้รับผลกระทบจากการล้มละลายของ FTX และไม่มีเงินทุนสำหรับให้บริการ โดย Ren Protocol กล่าวว่า ทางโปรโตคอลจะพยายามที่จะ “หาแหล่งเงินทุนเพิ่มเติม” เพื่อดำเนินการพัฒนาและเปิดตัว “Ren 2.0” ซึ่งจะเป็นอิสระต่อ FTX  

อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ยังไม่มีข่าวใด ๆ เกี่ยวกับการพัฒนา Ren 2.0  จากทางนักพัฒนา 


ที่มา: CoinDesk