<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายใหญ่เทขายเหรียญ BNB มูลค่ากว่า 79 ล้านบาท หลังไม่มีการเคลื่อนไหวนานถึง 2 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือ BNB รายใหญ่กลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง หลังจากเงียบหายไปนานถึง 2 ปีเพื่อเทขายเหรียญส่วนหนึ่งที่ถืออยู่ในมือ เพื่อทำกำไรมหาศาล

ตามข้อมูลจาก Lookonchain เจ้ามือรายนี้ได้ทำการขาย BNB ไปจำนวนถึง 10,000 เหรียญที่ราคา 230 ดอลลาร์ต่อ 1 BNB คิดเป็นมูลค่าทั้งหมดราว 2.3 ล้านดอลลาร์ และถึงแม้ว่าจะเทขายไปแล้วจำนวนหนึ่ง แต่เจ้ามือรายนี้ยังคงเหลือ BNB ในกระเป๋าอยู่ถึง 15,000 BNB คิดเป็นมูลค่า 3.5 ล้านดอลลาร์

เส้นทางการเงินของเจ้ามือรายนี้ถือว่าน่าทึ่งเป็นอย่างมาก เมื่อพิจารณาจากช่วงเวลาที่เขาเริ่มต้นลงทุนซื้อเหรียญ BNB จำนวน 10 เหรียญที่ราคา 240 ดอลลาร์ เพื่อแลกเปลี่ยนไปเป็น SafeMoon จำนวน 100 ล้านล้านเหรียญ ซึ่งเหรียญส่วนใหญ่ถูกขายออกไปในภายหลัง ก่อนที่เขาจะกลับเข้าซื้อ BNB อีกครั้ง ทำให้ในตอนนั้น เขาสามารถช้อนซื้อ BNB กลับมาอยู่ในมือได้ถึง 110,000 เหรียญ คิดเป็นมูลค่ากว่า 47.5 ล้านดอลลาร์

การตัดสินใจเทขายเหรียญในครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางการฟ้องร้องคดีกระดานเทรด Crypto เบอร์หนึ่งของโลกอย่าง Binance ของ SEC  พร้อมกับ Binance.US และ Changpeng Zhao ผู้เป็น CEO ของบริษัท ในข้อหาดำเนินการกระดานเทรดอย่างผิดกฎหมาย และขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้รับการจดทะเบียนเพื่อปั่นวอลลุ่มเทรดและยักยอกเงินทุนของผู้ใช้บริการ

Binance ปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านี้ทั้งหมด พร้อมแสดงความผิดหวังต่อการตัดสินใจของ SEC ในการละทิ้งแนวทางในการเจรจาอย่างสันติและหันไปใช้วิธีฟ้องร้องแทน นอกจากนี้ บริษัทยังได้ให้คำมั่นว่าจะปกป้องแพลตฟอร์มของตนด้วยความมุ่งมั่น พร้อมวิพากษ์วิจารณ์แนวทางของ SEC ว่า ขาดความรู้ความเข้าใจที่จำเป็นต่อเทคโนโลยีที่มีความเป็นพลวัตและซับซ้อน

การฟ้องร้องคดีในครั้งนี้ ส่งผลให้เงินทุนไหลออกจาก Binance ไปกว่า 791.6 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมง

ข้อมูลของ CCData เผยว่า การฟ้องร้องของ SEC ส่งผลให้สภาพคล่องของ Binance และ Binance.US โดยเฉพาะคู่เทรด BTC/USD ใน Bianance.US ที่ลดลงถึง 85% จาก 65.6% นับตั้งแต่เดือนมกราคม 

ที่มา: CryptoGlobe