<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหลือจะเชื่อ! บอทเทรดยืมเงิน 200 ล้านดอลลาร์จาก MakerDAO เพื่อทำกำไร 3 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บอทเก็งกำไรที่ใช้ประโยชน์จาก ‘DssFlash’ ของ MakerDAO โดยสร้างเงินกู้จาก Flash มูลค่า 200 ล้านดอลลาร์สามารถทำกำไรได้เพียง 3 ดอลลาร์เท่านั้น

 Flash Bot เพื่อการเก็งกำไรได้ยืม DAI stablecoin (DAI) มูลค่า 200 ล้านดอลลาร์จาก MakerDAO ในวันพุธ ทำกำไรได้ 3.24 ดอลลาร์หลังหักค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม

บอทใช้ประโยชน์จากสัญญา ‘DssFlash’ ของ MakerDAO ซึ่งอนุญาตให้ผู้ใช้ยืม DAI จำนวนเท่าใดก็ได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ตามข้อมูลของผู้ให้บริการข้อมูล crypto Arkham Intelligence

สินเชื่อ Flash เป็นเงินกู้ประเภทหนึ่งที่ได้รับและจ่ายคืนภายในบล็อกเดียวโดยไม่มีหลักประกันล่วงหน้า ในกรณีนี้บอทได้ยืมโทเค็น DAI จำนวน 200 ล้านโทเคนและส่งมอบให้กับตลาด Aave DAI โดยยืม WETH มูลค่า 2,300 ดอลลาร์มาเทียบกับมัน

WETH นั้นถูกใช้เพื่อซื้อ Threshold Network (T) บน Curve ก่อนที่จะถูกขายบน Balancer ในธุรกรรมบล็อกเดียวจำนวนมาก

กำไรรวมก่อนหักค่าธรรมเนียมคือ 33 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม เกิดขึ้นเกือบ 30 ดอลลาร์ในค่าธรรมเนียมธุรกรรมและโปรโตคอล ทำให้เหลือกำไรสุทธิ 3.24 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามในอดีตมีการใช้สินเชื่อ Flash อย่างไม่เหมาะสม โดยมีการใช้สินเชื่อ Flash หลายครั้งบนแพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) เช่น Platypus และ 0VIX ส่งผลให้แพลตฟอร์มขาดทุนมากกว่า 10 ล้านดอลลาร์