<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon เปิดเผยต่อศาลมอนเตเนโกร “ไม่รู้ว่า Passport ที่ใช้อยู่เป็นของปลอม” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs ได้ชี้แจงกับศาลมอนเตเนโกรว่า เขาไม่ทราบจริง ๆ ว่าหนังสือเดินทางที่เขาใช้ในการเดินทางนั้นมีการปลอมแปลง และโยนความผิดไปที่หน่วยงานออกหนังสือเดินทางในประเทศจีน

ในรายงานเมื่อวันที่ 17 มิถุนายนจากสำนักข่าวเกาหลีใต้ Segye Ilbo Kwon บอกกับศาลมอนเตเนโกรว่า เขาได้รับหนังสือเดินทางและเอกสารการเดินทางผ่าน “หน่วยงาน” ของบุคคลที่สาม

“ผมได้รับหนังสือเดินทางคอสตาริกา หลังจากกรอกเอกสารที่จำเป็นโดยหน่วยงานของสิงคโปร์ที่เพื่อนแนะนำให้ผม จากนั้นผมก็ได้รับหนังสือเดินทางเบลเยียมผ่านหน่วยงานอื่น” Kwon กล่าว เนื่องจากเขาเดินทางด้วยหนังสือเดินทางคอสตาริกา “เป็นเวลาหลายปี” จึงไม่มีเหตุผลที่จะสงสัยในความถูกต้องของหนังสือเดินทาง

ทางศาลต้องการให้ Kwon บอกรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหน่วยงานที่เขาใช้สำหรับปลอมแปลงหนังสือเดินทางของเขา แต่ Kwon กล่าวว่าเขา “จำไม่ได้” และเขารู้เพียงว่าชื่อของหน่วยงานนั้น “เป็นภาษาจีน” เท่านั้น

Kwon ถูกสอบสวนร่วมกับเพื่อนร่วมงานของเขาและ Han Chong-joon อดีตหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Terraform Labs

นอกเหนือจากการปฏิเสธการปลอมแปลงเอกสารการเดินทางแล้ว Kwon ยังปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าเขาบริจาคเงินให้กับอดีตรัฐมนตรีคลังของมอนเตเนโกร Milojko Spajić ซึ่งปัจจุบันเป็นหัวหน้าพรรค Europe Now

ภายหลังการพิจารณาคดี ผู้พิพากษา Ivana Becić ประกาศว่าเธอจะออกคำตัดสินในข้อหาปลอมแปลงเอกสารในวันที่ 19 มิถุนายน และ Kwon จะถูกควบคุมตัวส่งผู้ร้ายข้ามแดนนานสูงสุด 6 เดือน ในขณะที่ศาลท้องถิ่นกำลังพิจารณาคำขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนของเกาหลีใต้

ที่มา: cointelegraph