<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Siri ของ Apple เข้าใจผิดว่า BCH เป็น Bitcoin หรือพวกเขาลบ Bitcoin ออกจากฐานข้อมูลหลังเจอ Whitepaper

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้ Crypto Twitter หลายคนรายงานว่าพบข้อผิดพลาดที่ผิดปกติเมื่อถาม Siri ผู้ช่วยเสมือนบน iOS ของ Apple เกี่ยวกับราคาของ Bitcoin แทนที่จะให้ราคา Bitcoin ที่ถูกต้อง Siri กลับตอบด้วยราคาของ Bitcoin Cash แทน

ผู้ใช้ชื่อ Twitter รายหนึ่งนามว่า Neil Jacob แสดงความไม่พอใจ โดยระบุว่าเมื่อเขาถาม Siri เกี่ยวกับราคาของ Bitcoin คำตอบที่แสดงนั้นเกี่ยวข้องกับ BCH และเรียกว่าเป็นการหลอกลวง สิ่งนี้ทำให้ Jacob เรียกร้องความสนใจจาก Apple เพื่อแก้ไขปัญหานี้โดยด่วน

รายงานที่คล้ายกันนี้มาจากผู้ใช้รายอื่นที่ชื่อว่า Fezz ซึ่งได้แบ่งปันความรู้สึกผิดหวังที่ได้รับข้อมูลที่ไม่ถูกต้องจาก Siri เกี่ยวกับราคาของ Bitcoin

สิ่งนี้ทำให้ Benzinga ดำเนินการตรวจสอบด้วยตัวเองแต่กลับพบว่า Siri ให้ราคาของ Bitcoin อย่างถูกต้องโดยไม่มีข้อมูลที่ผิดพลาด ซึ่งไม่เหมือนกับที่ผู้ใช้ Twitter รายอื่นได้รายงานไว้ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ Benzinga ทดสอบกับอุปกรณ์ Apple สามเครื่องเพื่อยืนยันว่า Siri แสดง BCH แทน BTC สำหรับราคา Bitcoin หรือไม่ 

เมื่อไม่นานมานี้ Bitcoin Cash เพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 26.5% ซึ่งปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ 283.37 ดอลลาร์ รวมถึงราคา Bitcoin ด้วยเช่นกัน ซึ่งนักวิเคราะห์ได้เชื่อว่ามี 2 ประการสำคัญที่ทำให้ราคาเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง

ประการแรก น BlackRock ยักษ์ใหญ่ด้านการจัดการการลงทุนสำหรับ Bitcoin spot ETF กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ได้สร้างความเชื่อมั่นในตลาด cryptocurrency ยิ่งไปกว่านั้น การเปิดตัวของ EDX Marketsยังสนับสนุนความเชื่อมั่นของตลาดในเชิงบวกอีกด้วย

ประการที่สองการยื่นขอ BlackRock เพื่อขอการอนุมัติจาก SEC สำหรับ Bitcoin spot ETF อีกครั้งไม่เพียงแต่มีผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อตลาด cryptocurrency โดยรวมเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดประเด็นที่คล้ายคลึงกันอีกด้วย

อย่างไรก็ตามความเชื่อมั่นในเชิงบวกนี้ส่งผลกระทบต่อสินทรัพย์ crypto ต่างๆ รวมถึงโครงการที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และ Bitcoin Cash อีกด้วย ซึ่งสิ่งนี้อาจเป็นกับดับให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างดีหากคุณเชื่อว่า BCH นั้นคือ BTC