<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Celsius อาจขาย ADA, MATIC และ SOL มูลค่าเกือบ 6 พันล้านบาท เพื่อนำมาคืนให้เจ้าหนี้เป็น BTC และ ETH

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Celsius บริษัทผู้ให้บริการกู้ยืม Crypto อาจเทขายเหรียญ Cardano (ADA), Polygon (MATIC), Solana (SOL) และเหรียญ Altcoin อื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่งที่ถือครองอยู่ หลังจากได้รับการอนุมัติจากผู้พิพากษาที่ดูแลกระบวนการล้มละลายเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ตามเอกสารของศาลเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว บริษัท Celsius มีเหรียญ Polygon กว่า 90 ล้าน MATIC รวมไปถึง 103 ล้าน ADA, 161,000 SOL, 3.3 ล้าน LINK, 1.8 ล้าน Polkadot (DOT), 200,000 Litecoin (LTC) และ 106,000 AAVE ซึ่งเหรียญเหล่านี้คือเหรียญที่ Celsius เป็นผู้ดูแลอยู่ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2022

อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์ทั้งหมดที่รายงานนี้ไม่ใช่เหรียญทั้งหมดที่ Celsius ถือครอง แต่ก็ชัดเจนว่าสินทรัพย์เหล่านั้นคือ position ปัจจุบันของบริษัท และจำนวนของเหรียญดังกล่าวก็จะไม่ถูกนับรวมเป็นเหรียญที่ Celsius เทขายในครั้งนี้

Position เหล่านั้นมีมูลค่าสะสมมากกว่า 170 ล้านดอลลาร์ ณ เวลาปัจจุบัน นอกจากนี้ Celsius ยังมีเหรียญ Stablecoin จำนวนหลายล้านดอลลาร์ รวมถึงเหรียญ CEL ของตัวเองอีก 650 ล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมแล้วคิดเป็นมูลค่าเกือบ 100 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลที่อ้างอิงจาก CoinMarketcap ทว่าขณะนี้กลับยังไม่ชัดเจนว่า Celsius จะสามารถชำระคืนหนี้สินได้ทั้งหมดหรือไม่

Martin Glenn ผู้พิพากษาที่ดูแลเรื่องการล้มละลาย ระบุว่าในเร็ว ๆ นี้ Celsius จะเริ่มปิด position จำนวนมาก เพื่อนำเงินแปลงไปเป็น Bitcoin และ Ether ซึ่งสองเหรียญนี้เป็นสินทรัพย์ที่จะถูกแจกจ่ายให้กับเจ้าหนี้ที่รอเงินคืนมาเกือบหนึ่งปี

“Celsius อาจขายหรือแปลงสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ใช่ BTC และ ETH โดยเหรียญ​Crypto หรือสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากเหรียญดังกล่าว อาจถูกแปลงเป็น BTC หรือ ETH หลังวันที่ 1 กรกฎาคม 2023” คำตัดสินของผู้พิพากษา Glenn กล่าวระบุ

ที่มา: msn