<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เขียนพ่อรวยสอนลูกเชื่อ ! ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะระดับ 120,000 ดอลลาร์ในปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาบิทคอยน์เพิ่มขึ้นมากถึง 1.83% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จนอยู่ที่ระดับ 30,629.25 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่วันมานี้ดูเหมือนว่า ความผันผวนของราคาเหรียญคริปโตชั้นนำจะทวีรุนแรงความขึ้น แต่ในระหว่างนั้น Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือพ่อรวยสอนลูก (Rich Dad Poor Dad) ได้ออกมาแนะนำให้ซื้อทองคำเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อ

Kiyosaki ใช้บัญชี Twitter ของเขา แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวล่าสุดของกลุ่มประเทศพันธมิตร BRICS เกี่ยวกับการนำมาตรฐานทองคำมาใช้ โดย Kiyosaki กล่าวว่า กลุ่มประเทศ BRICS มีแนวโน้มที่จะประกาศเกี่ยวกับคริปโตที่มีทองคำหนุนหลังในเดือนหน้า ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ (USD) โดยตรง

เมื่อพิจารณาถึงการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐที่กำลังจะเกิดขึ้น Kiyosaki จึงแนะนำให้ผู้ติดตามของเขาซื้อโลหะมีค่าอย่างทองคำและเงิน เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการที่อัตราเงินเฟ้อพุ่งทะลุเพดานในอีกไม่กี่เดือน

ทั้งนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดในคำพูดของ Kiyosaki คือ เขาคาดการณ์ว่า ราคาบิทคอยน์จะพุ่งแตะระดับ 120,000 ดอลลาร์ภายในปีหน้า

ความเชื่อมั่นที่ไม่เปลี่ยนแปลง 

ในฐานะนักลงทุนที่มีชื่อเสียงด้านกลยุทธ์การลงทุน Robert Kiyosaki ยังคงเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนบิทคอยน์ที่มีชื่อเสียงที่สุด และการแสดงความเห็นครั้งล่าสุดนี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า นักลงทุนมากประสบการณ์ยังคงมองบิทคอยน์ในแง่ดี แม้จะมีเหตุการณ์ที่ทำให้นักลงทุนจำนวนมากหมดศรัทธาในสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ

Kiyosaki ยังคงออกมาคาดการณ์ตลาดหลายต่อหลายครั้งเพื่อช่วยชี้แนะนักลงทุน ในอีกด้านหนึ่ง Kiyosaki กลับแสดงให้เห็นว่าเขามีความเชื่อมั่นน้อยมากในภาคธนาคาร และเขาก็เชื่อว่าธนาคารอื่น ๆ มีแนวโน้มที่จะล้มละลายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โดยในปัจจุบัน หลายคนกำลังเฝ้ารออย่างอดทนเพื่อดูว่าคำคาดการณ์ราคาบิทคอยน์ของเขาจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

ที่มา: u.today