<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike McGlone ออกโรงเตือนว่า Crypto อาจเผชิญกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นในภาวะเศรษฐกิจถดถอย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike McGlone นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจาก Cryptocurrency ในช่วงที่เศรษฐกิจถดถอย 

ทั้งนี้ McGlone ย้ำว่าภาวะถดถอยมักนำไปสู่การดิ้นรนของสินทรัพย์เสี่ยงและอัตราดอกเบี้ยที่ลดลง เนื่องจากธนาคารกลางอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ตลาด เขาเน้นย้ำว่า cryptocurrencies รวมถึง Bitcoin มีความอ่อนไหวต่อความเสี่ยงเหล่านี้เป็นพิเศษ

McGlone ตั้งข้อสังเกตว่าในช่วงที่เศรษฐกิจหดตัว สกุลเงินดิจิทัลกลายเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงสุด 

อย่างไรก็ตาม เขายังกล่าวด้วยว่า Bitcoin ดูเหมือนจะน่าเป็นห่วงน้อยที่สุดในบรรดาสินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ ข้อสังเกตนี้ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin อาจถูกมองว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ยืดหยุ่นและมีเสถียรภาพมากขึ้นในสภาวะเศรษฐกิจที่ปั่นป่วน

ยังไม่ชัดเจนว่าตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจเหล่านี้เกี่ยวข้องกับราคาของ Bitcoin อย่างไร สกุลเงินดิจิทัลที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดคือ Bitcoin แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นในช่วงเวลาที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจ

Bitcoin ซึ่งหลายคนเรียกว่า “ทองคำดิจิทัล” มักถูกมองว่าเป็นการป้องกันความผันผวนของตลาดการเงินทั่วไป การตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐพร้อมกับปัจจัยอื่นๆ มีผลกระทบต่อทิศทางของตลาดสกุลเงินดิจิทัล 

นอกจากนี้ ตลาดยังให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับการตัดสินใจเหล่านี้อีกด้วย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยและการซื้อสินทรัพย์เสี่ยงมีความสัมพันธ์กัน และความสัมพันธ์นี้สามารถเห็นได้ทั้งในสกุลเงินทั่วไปและสกุลเงินดิจิทัล

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลของ CoinMarketCap BTC ซื้อขายอยู่ที่ 30,757 ดอลลาร์ ณ เวลาปัจจุบัน BTC เพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดที่ 24,797 ดอลลาร์ในช่วง 30 วันที่ผ่านมาเป็นระดับสูงสุดที่ 31,460 ดอลลาร์