<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คำค้นหา XRP บน Google พุ่งสูงสุดในรอบ 1 ปี สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

XRP สกุลเงินดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับบริษัทบล็อกเชน Ripple กำลังประสบกับราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

การเพิ่มขึ้นอย่างกระทันหันนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Ripple ได้รับชัยชนะทางกฎหมาย อย่างมีนัยสำคัญเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมูลค่าของ XRP พุ่งสูงขึ้น การค้นหาของ Google สำหรับสกุลเงินดิจิทัลได้สะท้อนถึงแนวโน้มนี้ โดยเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ความสนใจในการค้นหาของ Google ในวลีหลัก ‘วิธีซื้อ XRP‘ พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบปี โดยแตะที่ ‘100 คะแนน’ ซึ่งเป็นความสนใจในการค้นหาสูงสุดในช่วงระหว่างวันที่ 9 กรกฎาคมถึง 15 กรกฎาคม

ความสนใจในการค้นหาของ Google สำหรับ XRP ที่มา: Google Search

ในทำนองเดียวกันดังที่เห็นได้จากแผนภูมิด้านบน จำนวนการค้นหาคีย์วลี ‘วิธีซื้อ Ripple ‘ ก็ถึงจุดสูงสุดในรอบปีเช่นกัน  ในระดับภูมิภาค ประเทศที่แสดงความสนใจสูงสุดในการซื้อ XRP คือสิงคโปร์ ตามมาด้วยฮ่องกง สโลวาเกีย ฟินแลนด์ และเดนมาร์ก 

ความสนใจในการค้นหาของ Google ใน XRP ตามภูมิภาค ที่มา: Google Search

ในขณะเดียวกัน ประเทศที่ค้นหาวิธีซื้อ Ripple ได้แก่ เลบานอน มาซิโดเนียเหนือ ตรินิแดดและโตเบโก โครเอเชีย และลิทัวเนีย 

ทำไม XRP ถึงได้รับความสนใจมากขึ้น?

แผนภูมิด้านบนแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มขาขึ้นโดยรวมของจำนวนการค้นหา XRP ของ Google ในปี 2023 อย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนที่สุดในสัปดาห์ที่แล้วซึ่งไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสนใจที่เพิ่มขึ้นในโทเค็น  crypto ใกล้เคียงกับราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่ง ซึ่งได้แรงหนุนจากคำตัดสินของศาลสหรัฐฉบับใหม่ ซึ่งสรุปได้ว่า Ripple ไม่ได้ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ผ่านการขาย XRP ในแลกเปลี่ยนในสาธารณะ

การตัดสินใจดังกล่าวถือเป็นชัยชนะทางกฎหมายที่สำคัญสำหรับบริษัทบล็อกเชน ซึ่งได้ต่อสู้กับหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ในศาลมาเกือบสามปี 

อย่างไรก็ตามสิ่งนี้นำไปสู่การมองโลกในแง่ดีของนักลงทุนอีกครั้งเกี่ยวกับ XRP ซึ่งผลักดันราคาของมันมากกว่า 71% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จาก 0.47 ดอลลาร์เป็น 0.81 ดอลลาร์ ณ วันที่ 20 กรกฎาคม