<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปลี่ยนเก่ง ! Elon Musk เปลี่ยนโลโก้ Twitter อีกครั้ง จาก 𝕏 เส้นบาง เป็น 𝕏 ที่มีเส้นหนาขึ้น!!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากแทนที่นกสีฟ้าตัวน้อยของ Twitter ด้วยโลโก้ “𝕏” Elon Musk ก็ได้เปลี่ยนโลโก้ใหม่อีกครั้งเมื่อช่วงบ่ายของวันอังคาร โดย Musk ได้เปลี่ยนโลโก้ 𝕏 ของ Twitter ให้กลายเป็นโลโก้ 𝕏 ที่มีหน้าตาเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือตัวอักษร 𝕏 บนโลโก้ใหม่นั้นมีเส้นหนาขึ้น

โลโก้ที่อัปเดตใหม่ได้ปรากฏอยู่บนหน้าแรกของ Twitter อีกทั้ง Musk ยังเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ของเขาให้ตรงกันอีกด้วย แต่ทว่าโลโก้ 𝕏 ทั้งสองแบบกลับไม่ได้ปรากฏในแอป Twitter บนมือถือ

แม้ว่าโลโก้ที่อัปเดตจะมีจุดแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยจนแทบไม่มีใครสังเกต อย่างไรก็ตาม Musk กลับออกมากล่าวในภายหลังว่าเขาจะยกเลิกการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ แล้วจากนั้นเขาก็เปลี่ยนโลโก้เป็น 𝕏 เส้นบางเหมือนเดิม

“ผมไม่ชอบแท่งหนา ๆ เลยทำให้มันกลับคืนเป็นเหมือนเดิม แต่โลโก้จะพัฒนาไปเรื่อย ๆ ตามกาลเวลา” Musk กล่าวบน Twitter

เป็นที่น่าสังเกตว่าโลโก้เวอร์ชันแรกดูค่อนข้างคล้ายกับฟอนต์ Special Alphabets 4 ของ Monotype โดย Musk ได้รับโลโก้ 𝕏 ดังกล่าวจากผู้ใช้ Twitter ที่ชื่อว่า Sawyer Merritt เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อวันอาทิตย์ Musk ได้ประกาศว่าเขาจะรีแบรนด์ Twitter เป็น “𝕏” และบอกว่าถ้ามีคนส่งโลโก้ที่ “ดีพอ” ในคืนนั้น เขาจะทำให้มันใช้งานได้ในวันรุ่งขึ้น และต่อมา Musk ก็ได้ปักหมุดโพสต์ทวีตจาก Merritt ที่มีคลิปวิดีโอโลโก้ 𝕏

อย่างไรก็ตาม Musk กล่าวว่าโลโก้ 𝕏 ที่ใช้อยู่ในขณะนี้เป็นเพียงการออกแบบ “ชั่วคราว” เท่านั้น โดยในขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่า Musk จะเสร็จสิ้นกระบวนการออกแบบโลโก้ขั้นสุดท้ายเมื่อไร

ที่มา: theverge