<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โหดจัด ! หญิงคนหนึ่งใช้ Bitcoin จ้างวานฆ่าอดีตสามี พร้อมจัดฉากว่าเป็นอุบัติเหตุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้หญิงคนหนึ่งจากรัฐเนวาดาออกมายอมรับสารภาพเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า เธอได้ว่าจ้างนักฆ่าทางอินเทอร์เน็ตด้วย Bitcoin มูลค่า 5,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 172,000 บาท เพื่อให้นักฆ่ามาสังหารอดีตสามีของเธอ และจัดฉากให้ดูเหมือนเป็นอุบัติเหตุ

ย้อนกลับไปเมื่อสี่เดือนก่อน Kristy Lynn Felkins วัย 38 ปี จากเมือง Fallon รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาสารภาพในจ้างวานฆ่าผู้อื่น โดยหลังจากผ่านมาหลายเดือน ในที่สุดผู้พิพากษาศาลก็มีคำสั่งออกมาว่า Felkins จะต้องรับโทษจำคุกเป็นเวลา 5 ปี

ย้อนรอยคดี

ในปี 2016 Kristy Lynn Felkins เริ่มติดต่อกับใครบางคนบนเว็บมืดที่ให้บริการ “รับฆ่าคน” โดยเธอได้ใช้ Bitcoin รวมมูลค่า 5,000 ดอลลาร์เพื่อเป็นค่าจ้างที่จ่ายให้กับนักฆ่าจากเว็บมืด ทั้งนี้ในเวลาต่อมาได้มีการเปิดเผยว่านักฆ่ารับจ้างคนนั้นใช้นามแฝงว่า Besa Mafia

ตามข้อกล่าวหาของเธอในเดือนกันยายน 2020 Felkins ต้องการให้อดีตสามีของเธอถูกฆ่าตายในขณะที่เขากำลังเดินทางในเมืองชิโก รัฐแคลิฟอร์เนีย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้อธิบายว่าเว็บไซต์ดังกล่าวเป็นมิจฉาชีพที่ต้องการหลอกลวงเอาเงินจากลูกค้า และเว็บไซต์นั้นก็ไม่เคยมีนักฆ่าที่ให้บริการรับจ้างฆ่าผู้อื่นอยู่จริง ๆ

หลังผ่านมาสามปี ในที่สุด Felkins ก็ออกมายอมรับสารภาพผิดเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2023 ซึ่งการสารภาพผิดครั้งนั้นเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงกับอัยการของรัฐบาลกลางเพื่อหลีกเลี่ยงการพิจารณาคดี

ในคำแถลงการยอมรับความผิดของเธอที่บันทึกในชั้นศาลเมื่อเดือนมีนาคม Felkins กล่าวว่าเธอเสนอที่จะจ่ายเงินเพิ่มอีก 4,000 ดอลลาร์เพื่อเร่งดำเนินการตามแผนการฆาตกรรม อีกทั้ง Felkins ยังยอมรับว่าเธอ “ไม่สนใจ” ถ้าหากแฟนใหม่ของอดีตสามีได้รับอันตรายระหว่างการฆาตกรรม

สำหรับเหตุผลของการวางแผนฆาตกรรมในครั้งนี้ เนื่องมาจาก Felkins คาดว่าเธอจะได้รับเงินประกันชีวิตก้อนโตหลังจากอดีตสามีเสียชีวิต ดังนั้นเธอจึงขอให้นักฆ่าจัดฉากเหมือนกับว่าอดีตสามีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ โดยตามคำกล่าวของ Felkins เธอถามนักฆ่าว่า “เป็นไปได้ไหมถ้าจะทำให้ดูเหมือนเป็นการปล้นที่ผิดพลาด”

ศาลตัดสินโทษ

ก่อนหน้านี้ผู้คนต่างคาดการณ์กันว่าถ้าหากคดีของ Felkins เข้าสู่การพิจารณาคดีและเธอถูกตัดสินว่ามีความผิด การพิจารณาคดีน่าจะยาวนานขึ้น เนื่องจากเธอต้องรับโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี แต่ทว่าตามเอกสารของศาลที่เผยแพร่ออกมาในสัปดาห์นี้ Felkins กลับถูกตัดสินจำคุกเพียง 5 ปีฐานร่วมกันฆ่าสามีของเธอ

ในปัจจุบัน ผู้พิพากษาเขตได้ขอให้ Felkins มอบตัวภายในเดือนกันยายนเพื่อเริ่มโทษจำคุก 5 ปี นอกจากนี้ เธอยังต้องอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลต่อไปอีกเป็นเวลา 3 ปีหลังจากได้รับการปล่อยตัว

ไม่ใช่คดีแรก

เป็นที่น่าสังเกตว่าคดีนี้ไม่ใช่คดีแรกที่มีการใช้ Bitcoin เพื่อจ้างวานนักฆ่า เพราะเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แพทย์ชาวสหรัฐฯ คนหนึ่งถูกจับได้ว่านำ Bitcoin มูลค่า 60,000 ดอลลาร์ไปจ้างนักฆ่าบนเว็บมืดเพื่อลักพาตัวภรรยาของตนเองและทุบตีอดีตเพื่อนร่วมงานของเขา โดยนายแพทย์ Ronald Craig Ilg ได้ถูกตัดสินจำคุก 8 ปี และถูกสั่งให้จ่ายเงินชดเชย 25,000 ดอลลาร์ พร้อมค่าปรับอีก 100,000 ดอลลาร์

ที่มา: mercurynews, bitcoinist