<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย Binance อาจปิดกระดานเทรด Binance U.S. เพื่อปกป้องการดำเนินงานทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สื่อข่าว The Information รายงานเมื่อวันอังคารว่า Changpeng “CZ” Zhao CEO และผู้ก่อตั้ง Binance ใกล้จะปิดกระดานเทรด crypto ในสหรัฐฯ อย่าง Binance U.S. เพื่อปกป้องการดำเนินงานในวงกว้างของบริษัท

ทั้งนี้ด้านคณะกรรมการบริหารของ Binance.US ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเว็บเทรดขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ ได้มีการลงมติว่าจะทำการปิดกิจการของบริษัทหรือไม่ แต่อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่สามารถตัดสินใจเป็นเอกฉันท์ได้ โดย Brian Shroder CEO ของ Binance.US ได้ทำการคัดค้านการตัดสินใจของ CZ ซึ่งประธานคณะกรรมการบริหารของ Binance.US

อย่างที่รู้กันก่อนหน้านี้ว่า Binance อยู่ภายใต้การตรวจสอบด้านกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเกี่ยวกับการจัดการการดำเนินงานทั่วโลก โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) ได้ทำการยื่นฟ้อง Binance, Binance.US และ CZ โดยกล่าวหาว่าบริษัทเหล่านี้เป็นตลาดซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน 

ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Commodity Futures Trading Commission (CFTC) ของสหรัฐฯ ก็ได้ยื่นฟ้อง Binance และ CZ จากข้อกล่าวหาว่าบริษัทเสนอผลิตภัณฑ์อนุพันธ์คริปโตที่ไม่ได้จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาโดยเจตนา

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Binance ได้ทำการลดจำนวนพนักงานลงอย่างมาก เนื่องจากมีการดำเนินการเพื่อตอบสนองต่อคดีความที่กำลังดำเนินอยู่

ที่มา: coindesk