<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชน Crypto แห่ชื่นชมคลิปล่าสุดของ Joe Biden ที่ช่วยโปรโมท Bitcoin ด้วยการถือแก้วกาแฟ “มีมตาเลเซอร์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าประธานาธิบดี Joe Biden แห่งสหรัฐอเมริกาจะกลายเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin โดยไม่ได้ตั้งใจในคลิปวิดีโอหาเสียงตัวใหม่ของเขาสำหรับการเลือกตั้งสมัยหน้า 

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ประธานาธิบดี Biden ได้โพสต์ในแพลตฟอร์ม X หรือที่รู้จักกันในชื่อ Twitter ว่า “ถ้วยของโจไม่เคยอร่อยกว่านี้เลย” พร้อมกับคลิปวิดีโอที่กำลังดื่มกาแฟจากแก้ว

ชุมชน Bitcoin และ crypto ได้สังเกตเห็นดีไซน์ของแก้วที่เป็นรูปใบหน้าของ Biden กับ “ดวงตาเลเซอร์”  อย่างรวดเร็ว ซึ่งลักษณะของดวงตาเลเซอร์ดังกล่าวเป็นที่เข้าใจกันว่าเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่มคนที่คลั่งไคล้ Bitcoin จากการที่มันมักจะถูกใช้เป็นรูปโปรไฟล์และมีมของคนกลุ่มนี้อยู่บ่อยครั้ง รวมถึงการถูกใช้เป็นสัญลักษณ์เพื่อแสดงถึงแนวโน้มขาขึ้นของราคา Bitcoin และเหรียญ crypto อื่น ๆ 

ดังนั้นโพสต์ของ Biden จึงมีการตอบสนองอย่างล้นหลามจากชุมชน crypto ทั้งด้วยความดีใจและความสนุกขบขัน

อย่างไรก็ตาม ด้วยการที่ฝ่ายบริหารของ Biden ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากชุมชน crypto จากข้อเสนอภาษีสำหรับนักขุด crypto และนโยบายอื่น ๆ ที่แลดูไม่เป็นมิตรกับ Bitcoin ทำให้ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ดีไซน์ของแก้วกาแฟนี้จะเป็นการโปรโมทและส่งเสริม Bitcoin

ทว่า ที่จริงแล้วชื่อของแก้วกาแฟนี้น่าจะสื่อถึง “Dark Brandon” มีมตัวตนด้านมืดของ Biden เสียมากกว่า เนื่องจากเป็นมีมที่สื่อถึงด้านของตัวตนที่มืดมนและเฉียบขาดซึ่งสอดคล้องกับนโยบายหาเสียงของ Biden

 

ที่มา: Cointelegraph