<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OKX Wallet เปิดตัวฟีเจอร์ ‘บัญชีอัจฉริยะ’ ใช้ USDT-USDC เป็นค่าธรรมเนียม Gas ได้ทุกเชน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

OKX บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำด้าน Web3 ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ “Smart Account” บัญชีอัจฉริยะบน OKX Wallet ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ USDC หรือ USDT เป็นค่าธรรมเนียมสำหรับการทำธุรกรรมในหลากหลายเครือข่ายโดยไม่จำเป็นต้องแปลงในเป็นเหรียญคริปโตประจำเครือข่ายนั้น ๆ 

OKX Wallet ได้เปิดตัวฟีเจอร์ account-abstraction ซึ่งมาพร้อมกับฟังก์ชัน social recovery หรือเครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถกู้คืนคีย์บัญชีอัจฉริยะของพวกเขาได้จากบัญชีโซเซียลมีเดีย หากเกิดกรณีทำคีย์สูญหาย

OKX Wallet เป็นหนึ่งในกระเป๋าเงิน Web3 ตัวแรกที่รองรับ multi-chain ด้วย Smart Account ผู้ใช้จะสามารถโต้ตอบกับสัญญา Smart Contract หลายรายการในธุรกรรมเดียว ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยเพิ่มความสามารถในจัดการองค์ประกอบบัญชีได้หลากหลายมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ขั้นสูงและเพิ่มฟีเจอร์อำนวยความสะดวกในการสร้างประสบการณ์กระเป๋าเงินที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งานมือใหม่

Jason Lau ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายนวัตกรรมของ OKX กล่าวว่า  “เป้าหมายของเราคือการมอบ Web3 Gateway ที่เข้าถึงได้ ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากที่สุดแก่ผู้ใช้งานฟีเจอร์บัญชีอัจฉริยะจะมีบทบาทสำคัญในการบรรลุเป้าหมายนี้ เทคโนโลยี Account abstraction คือตัวเปลี่ยนเกม สำหรับการนำ Web3 ไปใช้ในวงกว้าง และเปิดใช้กรณีการใช้งานใหม่ๆ และประสบการณ์ของผู้ใช้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะแบ่งปันเพิ่มเติมในขณะที่เรายังคงต่อยอดจากฟีเจอร์นี้”

Account abstraction จะช่วยให้การทำธุรกรรม crypto ง่ายขึ้น ด้วยการสร้างบัญชีกระเป๋าเงิน Web3 ที่ง่ายและปราศจากรายละเอียดทางเทคนิคใด ๆ เพิ่มเติมผ่านอินเทอร์เฟซที่ไม่ซับซ้อน  สิ่งนี้ทำได้โดยการรวมสัญญา Smart Contract ของผู้ใช้และบัญชีที่เป็นเจ้าของภายนอก (EOA) เข้าไว้ในบัญชี “Smart Account” ซึ่งมอบประสบการณ์ Web3 ที่เป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น

บัญชีอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วย Account abstraction จะช่วยลดความยุ่งยากบางประการของธุรกรรมบล็อกเชน ตัวอย่างเช่น หนึ่งในปัญหาที่ใหญ่ที่สุดที่ผู้ใช้ต้องเผชิญคือความจำเป็นในการนำทางขั้นตอนการทำธุรกรรมที่ซับซ้อนและถอดรหัสคำศัพท์ทางเทคนิค เช่น ‘ค่า Gas’ และ ‘ค่า Gwei’ บัญชี Smart Account นี้จะช่วยแก้ปัญหานี้โดยลดจำนวนขั้นตอนที่ยุ่งยากใน Swap โทเค็น ด้วยการทำให้ขั้นตอนทั้งหมดเสร็จได้ภายในคลิกเดียว

ประโยชน์เพิ่มเติมของฟีเจอร์ Smart Account ของ OKX Wallet ได้แก่

  • การเพิ่มตัวเลือกในการชำระค่าน้ำแก๊สในเครือข่ายที่รองรับเหรียญ Stablecoins ชั้นนำอย่าง USDC และ USDT
  • ผู้ใช้ยังสามารถทำธุรกรรมแบบไม่ต้องใช้ค่า Gas ได้ หาก dApps ของบุคคลที่สามเลือกที่จะสนับสนุนการโต้ตอบสัญญาบนเครือข่ายของพวกเขา
  • ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าธรรมเนียม Gas ด้วยโทเค็นดั้งเดิมของแต่ละเครือข่าย

ทำให้การ Swap โทเค็นและการ staking กลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

  • บัญชี Smart Account สามารถรวมหลายขั้นตอนของการ Swap Token และกระบวนการ staking ถูกรวมเป็นขั้นตอนเดียวได้ ซึ่งผู้ใช้สามารถ Swap โทเค็นและรับดอกเบี้ยจากการ staking crypto ได้ภายในคลิกเดียว

ปัจจุบัน OKX Wallet รองรับเครือข่ายบล็อกเชนทั้งหมด 7 รายการได้แก่ Ethereum, Polygon, Arbitrum, Optimism, BNB Chain, Avalanche และ OKT Chain นอกจากนี้ OKX ยังเป็นกระเป๋าเงิน Web3 เจ้าแรกที่ใช้เทคโนโลยี multi-party computation (MPC) ใน 37 บล็อกเชน ทำให้ไม่ต้องจดคีย์และวลี seed phrases โดยแยก Private Ket ของผู้ใช้ออกเป็น 3 ส่วน ซึ่งวิธีนี้จะช่วยยกระดับความปลอดภัยของกระเป๋าเงินขึ้นเป็นอย่างมาก 

ที่มา: coinmarketcap