<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MakerDAO เผยว่าจะแจก Airdrop ให้กับคนที่ยืมเงินกับทาง Spark

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Rune Christensen CEO ของ MakerDAO แพลตฟอร์มที่ให้บริการด้าน DeFI ได้ทำการเปิดตัว Airdrop โดยจะมอบให้กับลูกค้าที่ใช้บริการกู้ยืมของ Spark Protocol เรียกว่า “Pre-farming Airdrop” เพื่อเป็นการส่งเสริมการขาย โดยจะแจกเหรียญ Spark (SPK) เป็นจำนวนกว่า 2 พันล้านเหรียญในระยะเวลา 10 ปี เพื่อที่จะรักษาฐานลูกค้าไว้ได้

โดย Spark Protocol เป็นระบบให้บริการยืมเงินของ MakerDAO ที่จะทำการให้สินเชื่อ DeFi เพื่อที่จะจัดหาสภาพคล่องให้ได้โดยตรง และรองรับเหรียญต่างๆ เช่น Ether, Stakeed Ether และ Dai เป็นตัวค้ำประกันได้

และคาดว่า Spark จะกลายเป็น subDAO ในที่สุด เพื่อที่จะทำให้ MakerDAO ทำตาม Roadmap ที่ตัวเองได้วางเอาไว้ โดยที่จะทำให้ subDAO กลายเป็นองค์กรอิสระที่กระจายอำนาจภายในระบบของ MakerDAO

โดยเหรียญ SubDAO นั้นจะถูกแจกให้กับผู้กู้ของ Spark ที่ใช้ทรัพย์สินต่าง ๆ เป็นหลักประกันและให้เงินโดยแบ่งเป็นสัดส่วนของจำนวนเงินและระยะเวลาที่ผู้กู้ได้ยืมไป

โดยในตอนนี้ทางของ Spark จะให้ผลตอบแทน 5% จากเงินฝาก โดยจะลดลงจากก่อนหน้านี้ที่ 8% และทางของ Christensen ได้เรียกมันว่า Enhanced Dai Savings Rate

สาเหตุเป็นเพราะว่าได้มีการเปลี่ยนผลตอบแทนบนแพลตฟอร์ม Spark เป็น 8% เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้มีเงินไหลเข้ามาในระบบเป็นจำนวนมาก เพราะมีคนที่จะใช้โอกาสนี้ในการเก็งกำไรจากการกู้ยืม โดยในตอนนี้ได้มีผู้ยืมเหรียญ Dai ในอัตราที่ต่ำและปรับใช้เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่มากขึ้น โดย Christensen ได้บอกว่า จะปรับให้อัตราผลตอบแทนลดลงเหลือเพียงแค่ 5% เท่านั้น

ที่มา: TheBlock