<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเทขายเหรียญ Litecoin กว่า 27 ล้านดอลลาร์ในเดือนที่ผ่านมา หรือว่า LTC กำลังตกอยู่ในอันตราย?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าเหรียญ Litecoin หรือเหรียญ LTC ร่วงลงมาอยู่ในช่วง 65 – 68 ดอลลาร์หลังจากที่ไม่สามารถพุ่งขึ้นไปถึง 70 ดอลลาร์

เจ้ามือ Litcoin ดูเหมือนจะไม่มั่นใจในแนวโน้มราคาของเหรียญ Litecoin เนื่องจากได้เทขายเหรียญไปจำนวนมากเมื่อเดือนที่แล้ว และหลังจากตลาด LTC Futures เริ่มซบเซาทำให้ตอนนี้ Litecoin กำลังเสี่ยงที่จะร่วงลงต่ำกว่า 60 ดอลลาร์

เจ้ามือขายเทขาย Litecoin กว่า 430,000 LTC ในเดือนสิงหาคม

การเทขายของเจ้ามือ Litecoin ดูเหมือนจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ราคา Litecoin อยู่ในแนวโน้มขาลงในปัจจุบัน โดยข้อมูลจาก Santiment ระบุว่าเจ้ามือ Litecoin ที่ถือเหรียญไว้ 10,000 – 10 ล้าน LTC ได้เทขายสินทรัพย์อย่างบ้าคลั่งในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

กราฟที่แสดงข้างล่างแสดงให้เห็นว่าเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม พวกเขาถือสินทรัพย์ไว้ 47.12 ล้าน LTC แต่เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม กลับลดเหลือ 46.7 ล้าน LTC ซึ่งแสดงว่าพวกเขาเทขายเหรียญไป 430,000 LTC

เมื่อเทียบกับมูลค่าของสินทรัพย์ในปัจจุบันที่ประมาณ 63 ดอลลาร์ ทำให้พบว่าเจ้ามือได้เทขายสินทรัพย์ไปมูลค่ารวมกันกว่า 27 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสิ่งนี้ส่งผลเสียต่อแนวโน้มราคาของ Litecoin

เงินทุนกำลังไหลออกจากตลาด Litecoin

ข้อมูลจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล Coinglass พบว่า ตลาด LTC Future Open Interest ได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 หลังจากเหตุการณ์การล้มละลายของกระดานเทรด FTX

กราฟข้างล่างได้แสดงให้เห็นว่า เมื่อวันที่ 1 กันยายน LTC Open Interest ลดลงมาอยู่ที่ 238 ล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงมา 56% จาก 543 ล้านดอลลาร์เมื่อต้นเดือน

Open Interset เป็นมูลค่ารวมของสัญญา Future ที่กำลังเปิดอยู่ โดยแนวโน้มที่ลดลงของ Open Interest ถือเป็นสัญญาสำคัญที่บ่งบอกว่านักลงทุนเริ่มสนใจตลาด LTC น้อยลงและทำให้เงินทุนไหลออกจากตลาด

ซึ่งการที่เงินทุนไหลออกไปกว่า 56% ในตลาด Litecoin Open Interest แสดงให้เห็นถึงความระมัดระวังของนักลงทุนในการลงทุนในตลาด Future หลังจากเกิด LTC Halving เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม

โดยสรุปแล้ว ความสนใจของนักลงทุนที่ลดลงซึ่งส่งผลให้เงินไหลออกจากตลาดมากขึ้นรวมถึงการเทขายของเหล่าเจ้ามืออาจทำให้มูลค่าของ Litecoin ร่วงต่ำกว่า 60 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

Source: BeinCrypto