<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายใหญ่ โอน Ethereum มูลค่า 1.7 หมื่นล้านบาท ไป Coinbase สิ่งนี้บ่งบอกอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดหมียังคงส่งผลกระทบต่อราคาในสินทรัพยดิจิทัลอย่างชัดเจน ซึ่ง Ethereum สินทรัพยดิจิทัลอันดับ 2 ได้เห็นมูลค่าที่ร่วงลงควบคู่ไปกับ Bitcoin เนื่องจากตลาดหมียังคงดำเนินต่อไปและก่อให้เกิดความกลัวในหมู่นักลงทุน จนนำไปสู่แรงกดดันในด้านการขายสินทรัพย์ดิจิทัล แม้แต่เจ้ามือของ Ethereum ก็เริ่มโอน ETH จำนวนมากไปยังกระดานเทรดแบบรวมศูนย์ 

เจ้ามือ Ethereum โอน ETH ไปยังเว็บเทรด

รายงาน Santiment ล่าสุดที่โพสต์บนแพลตฟอร์ม X แสดงให้เห็นว่า เจ้ามือ Ethereum  อาจกำลังมองหาทางออกในช่วงเวลานี้ โดยกราฟที่โพสต์โดยบอทติดตามข้อมูลการทำธุรกรรมของเจ้ามือแสดงให้เห็นว่า เจ้ามือ ETH กำลังโอนย้าย ETH จำนวน 300,000 ETH ไปยังกระดานเทรด Coinbase 

การถ่ายโอนเกิดขึ้นในสองธุรกรรมโดยแบ่งเป็น Ethereum จำนวนละ 150,000 ETH ต่อรายการ ธุรกรรมละ 243 ล้านดอลลาร์ รวมเป็น Ethereum  ทั้งหมดมูลค่า 486 ล้านดอลลาร์

แม้ว่าจะมีการจับตาดูธุรกรรมอย่างใกล้ชิด แต่ก็ไม่มีข้อบ่งชี้ว่าเจ้ามือตั้งใจจะทำอะไร โดยปกติแล้ว เหรียญที่ถูกโอนไปสู่กระดานเทรดแบบรวมศูนย์มักหมายถึง การเทขาย  แปลเปลี่ยนเป็นเงิน fiat หรือเหรียญคริปโตที่มีความเสถียรมากกว่า ท่ามกลางเวลาเวลาที่ไม่แน่นอน

อย่างไรก็ตาม ราคาของ Ethereum ยังคงมีการซื้อขายใกล้เคียงกับระดับเดียวกับของเมื่อวันจันทร์ และหากเจ้ามือเหล่านี้เทขายจริง สิ่งนี้อาจส่งผลกระทบทำให้ราคาของ ETH ลดลงอย่างรวดเร็วเกิดขึ้นได้

นอกจากนี้ยังมีข้อเท็จจริงที่ว่าเมื่อโอน ETH จำนวนทั้งหมดถูกไปยังกระเป๋า Hot wallet ของ Coinbase แล้ว ETH ได้ถูกแบ่งออกเป็นจำนวน 4,282 ETH ก่อนถูกย้ายไปยังกระเป๋าเงินอื่น  

ในขณะที่รายงานราคาของ ETH กำลังซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 1,624 ดอลลาร์  ลดลง 0.90% และ 1.31% ในกราฟรายวันและรายสัปดาห์ตามลำดับ

ที่มา: newsbtc