<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum ในยุค ICO ที่หลับใหลมานานกว่า 8 ปี เพิ่งโอน ETH มูลค่า 1.8 ล้านบาท ไปยัง Coinbase

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระเป๋าเงิน Ethereum ที่ไม่มีการใช้งานมานานกว่า 8 ปี เพิ่งโอน 32.1 ETH รวมมูลค่า 52,013 ดอลลาร์ ไปยัง Coinbase ทั้งนี้กระเป๋าเงินดังกล่าวอาจมีความเชื่อมโยงกับ shemnon.eth (@shemnon) ผู้เป็นส่วนหนึ่งของ Ethereum Genesis ที่ได้รับ 200 ETH จากการเข้าร่วม Ethereum ICO

การเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันในครั้งนี้ ก่อให้เกิดความสนใจและการเก็งกำไรในหมู่นักลงทุนคริปโต เนื่องจาก Ethereum นั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่เปิดตัวผ่าน ICO ในปี 2015

การเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของเจ้ามือ ETH ยุคแรก ๆ

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา กระเป๋า Ethereum หลายใบที่เกี่ยวข้องกับ ICO ได้มีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้นอีกครั้ง หลังจากไม่ได้ดำเนินการใด ๆ เลยเป็นเวลานานหลายปี

ตัวอย่างเช่น ในเดือนกรกฎาคม ผู้เข้าร่วม Ethereum ICO ที่ไม่ได้ทำธุรกรรมใด ๆ มานานเกือบ 8 ปี ได้โอนเหรียญจำนวนมหาศาลกว่า 61,216 ETH รวมมูลค่าประมาณ 116 ล้านดอลลาร์เข้าสู่แพลตฟอร์ม Kraken

นอกจากนี้ยังมีอีกเหตุการณ์หนึ่งที่สอดคล้องกับวันครบรอบ 8 ปีของ Ethereum โดยกระเป๋าเงินที่ไม่ได้ใช้งานมานานอีกใบหนึ่ง ได้ทำการ Staking 641 ETH รวมมูลค่าประมาณ 1.19 ล้านดอลลาร์

การทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับเงินจำนวนมากเช่นนี้ ไม่ได้ดึงดูดความสนใจเพียงเพราะขนาดของธุรกรรมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะผลกำไรจำนวนมหาศาลที่ผู้สนับสนุน Ethereum ในยุคแรก ๆ เหล่านี้ได้รับ

ในอดีต ราคา ICO ของ Ethereum เปิดขายอยู่ที่เพียง 0.31 ดอลลาร์เท่านั้น แต่ราคาในปัจจุบันกลับอยู่ที่ประมาณ 1,623 ดอลลาร์ ซึ่งหมายความว่าผู้เข้าร่วม Ethereum ICO ในช่วงแรกจะได้รับผลกำไรแบบทวีคูณจากการลงทุนของพวกเขา

สาเหตุที่เป็นไปได้เบื้องหลังการเคลื่อนไหว

การเคลื่อนไหวอย่างกะทันหันของเจ้ามือ Ethereum จากกระเป๋าเงินที่ไม่ได้ใช้งานมานานหลายปี ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับแรงจูงใจเบื้องหลังการโอนเหล่านี้ บางคนคาดการณ์ว่าผู้ถือเดิมอาจจะต้องการทำกำไรหรือกระจายพอร์ตการลงทุนของพวกเขา หลังจากเห็นว่าราคา Ethereum เพิ่มสูงขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ขณะที่คนอื่น ๆ เชื่อว่าการเคลื่อนไหวเหล่านี้อาจเกี่ยวข้องกับความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ Ethereum Staking ซึ่งทำให้ผู้ถือได้รับรางวัลหลังจากช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับเครือข่าย

ที่มา: U.Today