<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tipcoin (TIP) คืออะไร ? ทำไมถึงเป็นอนาคตของการให้ทิปบนโลกโซเซียล  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทิปคอยน์คืออะไร?

Tipcoin  เป็นโปรเจกต์คริปโตเคอเรนซีที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร โดยจะมอบรางวัลแก่ผู้ใช้มีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ด้วยโทเค็น “tip” หรือ “ทิป”  

Tipcoin แตกต่างจากแพลตฟอร์มโซเชียลแบบอื่น ๆ ในแวดวงคริปโต เนื่องจากโปรเจกต์นี้ถูกออกแบบมาเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้ Twitter โดยไม่ต้องการให้ผู้ใช้งานออกจากขอบเขตของแพลตฟอร์มที่คุ้นเคย ช่วยให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินกับประโยชน์ของเหรียญคริปโต ในขณะที่ยังคงพูดคุยโต้ตอบกับเพื่อนและผู้ติดตามบน Twitter ต่อไป

รับคะแนนทุกการทวีต

ผู้ใช้ที่ผูกบัญชี Twitter ของตนกับ Tipcoin และใส่แท็ก “Tip” ไว้ในทวีตจะมีสิทธิ์ได้รับคะแนนที่มีค่า คะแนนเหล่านี้ไม่ใช่เพียงสัญลักษณ์แห่งการยกย่องเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญญาว่าจะเปลี่ยนกลายเป็นเหรียญแอร์ดรอปให้กับผู้มีส่วนร่วมในอนาคตอีกด้วย ซึ่งจะเพิ่มความตื่นเต้นและสร้างมูลค่าให้กับทุกปฏิสัมพันธ์ภายในชุมชน Twitter

Tipcoin เริ่มทวีตครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 กันยายน 

การประกาศดังกล่าวทำให้อินฟลูเอนเซอร์คริปโตต่างโปรโมท Tipcoin ทำให้โปรเจ็กต์นี้ได้ความสนใจจากผู้ใช้จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

ในบทความนี้ เราจะพาทุกคนไปเจาะลึกข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลไกการทำงานของเหรียญ Tipcoin ,ฟังก์ชันการทำงาน, ข้อดีสำหรับผู้ใช้ และวิธีการปฏิบัติที่เรามีส่วนร่วมกับ Twitter 

วิธีใช้งานทิปคอยน์

1. ผูกบัญชี Twitter ของคุณ

เริ่มต้นด้วยการเข้าแพลตฟอร์ม Tipcoin ขั้นตอนแรกคือผูกบัญชี Twitter ของคุณเข้ากับแพลตฟอร์มTipcoin  คุณสามารถทำได้โดยไปที่เว็บไซต์ Official ของ Tipcoin ที่ thetipcoin.io คลิกตัวเลือก “เข้าสู่ระบบเพื่อรับสิทธิ์” ที่มุมขวาบน 

2. การใช้แท็ก #Tip หรือ $

เมื่อผูกบัญชี Twitter กับ Tipcoin เรียบร้อยแล้ว คุณสามารถเริ่มรับคะแนนได้ หากต้องการสะสมคะแนนที่แจก $TIP ในอนาคต คุณสามารถใช้แท็ก #Tip หรือสัญลักษณ์ $Tip ในทวีตของคุณเพื่อส่งสัญญาณการมีส่วนร่วมของคุณใน Tipcoin

3. การรับคะแนนและ Airdrops

คะแนนในระบบ Tipcoin จะได้รับตามปัจจัยต่างๆ รวมถึงจำนวนการดู การกดถูกใจ การแสดงความคิดเห็น การ Quote ทวีต และการรีทวีตที่ทวีตของคุณ  หากทวีตของคุณได้รับความนิยมและการมีส่วนร่วมมากคุณก็จะสะสมคะแนนได้มากขึ้นเท่านั้น Tipcoin ได้เสนอเกณฑ์ในการรับ $Tip

4. การมีส่วนร่วมอย่างมีกลยุทธ์

หากคุณกังวลว่ามีผู้ติดตามบน Twitter ในจำนวนน้อย หรือทวีตของคุณได้รับการดูเพียงเล็กน้อย Tipcoin นำเสนอวิธีแก้ปัญหาคือ คุณสามารถแสดงความคิดเห็นและแท็กใต้โพสต์ของผู้ใช้ที่เป็นอินฟลูเอนเซอร์ Twitter หรือทวีตยอดนิยม การโต้ตอบนี้จะช่วยให้คุณได้รับคะแนนที่มีค่าเพิ่มมากขึ้นได้

5. ตรวจสอบความก้าวหน้าของคุณ

Tipcoin ทำให้การติดตามความคืบหน้าและรายได้ของคุณเป็นเรื่องง่าย หลังจากอัปเดต Twitter ของคุณด้วยแท็ก #Tip หรือ $Tip และมีส่วนร่วมกับทวีตอื่น ๆ เรียบร้อยแล้ว คุณสามารถคลิกที่ปุ่ม “ตรวจสอบสถิติของฉัน” บนแพลตฟอร์ม Tipcoin ได้ ช่วยให้สามารถติดตามประสิทธิภาพของคุณและดูว่าความพยายามของคุณแปลงเป็นคะแนนได้อย่างไร

6. การกระจายโทเค็นและอื่น ๆ

หลังจากออนไลน์เพียงสามสัปดาห์ Tipcoin มีผู้ติดตามบน Twitter ถึง 244,000 คนแล้ว ในสัปดาห์แรกผู้ใช้งานสะสมคะแนนรวมกัน 48 พันล้านคะแนน การแจกจ่ายโทเค็นได้เสร็จสิ้นแล้วสำหรับยุคที่ 1 และยุคที่ 3 กำลังดำเนินการอยู่

ข้อดีและข้อเสียของ Tipcoin

ข้อเสีย:

1. ข้อมูลที่จำกัดและความโปร่งใส

Tipcoin ขาดข้อมูลเกี่ยวกับทีมงานที่อยู่เบื้องหลังโปรเจกต์, วิสัยทัศน์ระยะยาว, Tokenomics, และกรณีการใช้งานอื่น ๆ ในอนาคต การขาดความโปร่งใสอาจทำให้บางคนตั้งคำถามถึงความถูกต้องตามกฎหมายของแพลตฟอร์มและวัตถุประสงค์ ซึ่งอาจก่อให้เกิดความลังเลในหมู่ผู้ใช้

2. ข้อกังวลเกี่ยวกับการแจกจ่ายโทเค็น

การแจกจ่ายเหรียญ Tipcoin ทำให้ชุมชน crypto เกิดความสงสัย เนื่องจากผู้ใช้ต้องให้สิทธิ์แก่ Twitter โดยไม่รู้ว่าข้อมูลของพวกเขาจะถูกนำไปใช้ทำอะไร มีปัญหาความน่าเชื่อถือในหมู่ผู้ใช้บางคนเนื่องจากแง่มุมนี้

3. FOMO และการมีส่วนร่วมที่ขับเคลื่อนด้วยกระแสเกินจริง

การเติบโตอย่างรวดเร็วของ Tipcoin เกิดจากความรู้สึกกลัวที่จะตกรถ (FOMO) ของคน อย่างไรก็ตามมีความกังวลว่าผู้ใช้งานอาจเสียเวลาไปกับโปรเจกต์ที่อาศัยความตื่นเต้นเป็นหลักมากกว่ากรณีการใช้งานจริง

ข้อดี:

1. ไม่มีการเชื่อมต่อ Wallet 

ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกระเป๋าเงินหรืออนุมัติธุรกรรมบนบล็อกเชน มีรายงานว่าคุณสามารถรับและแลกเปลี่ยนรางวัลได้อย่างง่ายดายหากคุณมีคุณสมบัติ ซึ่งแตกต่างจากโปรเจกต์ crypto อื่น ๆ

2. ผสานรวมกับทวิตเตอร์

การรวมเข้ากับ Twitter ทำให้ Tipcoin ทำให้แตกต่างจาก web3  Tipcoin ทำให้สามารถเข้าถึงผู้ใช้ได้ง่ายขึ้น ช่วยให้ผู้ใช้งานสร้างรายได้จากคอนเทนต์และการมีส่วนร่วมของแฟน ๆ

3. วัฒนธรรมการให้ทิปและการยอมรับของสังคม

Tipcoin ส่งเสริมวัฒนธรรมการให้ Tip และการสนับสนุนผู้สร้างเนื้อหา ช่วยให้ผู้สร้างเนื้อหาได้รับรางวัลจากงานของพวกเขา

เส้นทางข้างหน้าสำหรับ Tipcoin และ Web3 Social Networking

ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงไปของตลาด Web2 และ Web3 การสร้างรายได้จากเนื้อหา, การมีส่วนร่วมของแฟน ๆ และการสร้างปริมาณการเข้าชมถือเป็นประเด็นหลัก สิ่งเหล่านี้คือเป้าหมายของครีเอเตอร์และ ดึงดูดผู้ใช้งานที่มีปริมาณการเข้าชมจำนวนมากเพื่อรักษาโปรเจ็กต์ให้กลายเป็นจุดสนใจ

Tipcoin แสดงถึงแนวทางที่ไม่เหมือนใครในการจัดการกับความท้าทายเหล่านี้ โดยการใช้โทเค็นหรือคะแนนเพื่อผูกมัดครีเอเตอร์ สำหรับความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์คริปโตอื่นๆ ในเรื่องเกี่ยวกับสภาพคล่องและอรรถประโยชน์ยังคงเป็นสิ่งสำคัญ โทเค็นที่ถูกทิ้งร้างขาดการสนับสนุนจากตลาด มีความเสี่ยงที่จะถูกลดมูลค่า และทำให้ผู้สร้างมีคุณค่าน้อย ซึ่งอาจขัดขวางการลงทุนเพิ่มเติมและเป็นอุปสรรคต่อความก้าวหน้าของโปรเจค ในบริบทของบล็อกเชนและโซเชียลเน็ตเวิร์ก Web3 เน้นย้ำถึงความจำเป็นสำหรับโมเดลทางเศรษฐกิจที่ครอบคลุม

Socialfi เป็นส่วนสำคัญของ web3 มีศักยภาพสูงแต่ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ความพึงพอใจของผู้ใช้ต่อการเล่นเกมและวิธีการมีส่วนร่วมยังเป็นเรื่องที่เข้าใจยาก web3 ต้องใช้เวลาและการสำรวจอย่างรอบคอบ

ในกรณีของ Tipcoin และโปรเจกต์อื่น ๆ ที่คล้ายกัน ส่งเสริมความไว้วางใจและความโปร่งใส และการปรับปรุงโมเดลทางเศรษฐกิจเพื่อให้แน่ใจว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ 

ที่มา :   BSC NEWS