<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินดิเคเตอร์ทำงาน ! Jim Cramer ชี้ “ตลาดอยู่ในระดับที่เรา ควรต้องซื้อแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“ตลาดอยู่ในระดับที่เรา ควรจะต้องซื้อแล้ว” Jim Cramer กล่าว

Jim Cramer ผู้ดำเนินรายการ “Mad Money” ในช่องของ CNBC และเป็นนักลงทุนหุ้นชื่อดัง ได้กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2023 ว่า ตลาดหุ้นอยู่ในระดับที่นักลงทุนควรเริ่มซื้อแล้ว

ความคิดเห็นของ Cramer เกิดขึ้นหลังจากตลาดหุ้นอยู่ในแนวโน้มขาลงตลอดทั้งปี โดย S&P 500 ลดลงประมาณ 20% จากระดับสูงสุดตลอดกาลที่เคยทำได้ในช่วงต้นเดือนมกราคม

Cramer เชื่อว่าตลาดถึงช่วง Oversold แล้วและตอนนี้เป็นโอกาสซื้อที่ดี นอกจากนั้นเขายังอ้างถึงความจริงที่ว่า S&P 500 กำลังซื้อขายที่อัตราส่วนราคาต่อกำไรอยู่ที่ 15 ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในประวัติศาสตร์

Cramer ยังกล่าวอีกว่า เขาเชื่อว่าอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มที่จะมาถึงจุดสูงสุดในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งนั่นจะเป็นปัจจัยเชิงบวกสำหรับตลาดหุ้น

“ตลาดอยู่ในระดับที่เรา ควรต้องซื้อแล้ว” Cramer กล่าว “ผมไม่ได้บอกว่าเราจะขึ้นจากตรงที่นี่ แต่ผมคิดว่าตรงนี้เป็นโอกาสที่ดีในการซื้อ”

อย่างไรก็ตาม Cramer เตือนนักลงทุนให้ระมัดระวังและอย่าทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อซื้อหุ้นในครั้งเดียว พร้อมแนะให้นักลงทุนมุ่งเน้นไปที่การซื้อหุ้นของบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและวางตำแหน่งที่ดีในระยะยาว

ความสัมพันธ์ระหว่างตลาดหุ้นและตลาดคริปโต

ด้วยความสัมพันธ์ระหว่างตลาดหุ้นและตลาดคริปโตที่ปัจจุบันยังคงเป็นไปในทิศทางเดียวกัน  การที่ Cramer ออกมาบอกว่าถึงเวลาซื้อหุ้นแล้ว ทำให้นักลงทุนเริ่มกังวลว่า ความศักดิ์สิทธิ์ของ “Cramer indicator” กับผลลัพธ์คำทำนายที่ออกมาในทางตรงกันข้าม ทำให้ตลาดคริปโตอาจมีความเป็นไปได้ที่จะเคลื่อนไหวช่วงขาลงเช่นเดียวกับสถานการณ์ของตลาดหุ้น