<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Altman CEO ของ OpenAI ออกโรงปกป้อง Crypto โดยการออกมากล่าวฟาดรัฐบาลสหรัฐฯ ว่าคุกคามเสรีภาพของ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภาพรวมของคริปโตโดยเฉพาะ Bitcoin นั้นกำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งสำคัญในปีนี้ สาเหตุหลักมาจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เพิ่มขึ้นจากรัฐบาลสหรัฐฯ แม้ว่า Bitcoin จะราคาเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 แต่โมเมนตัมนี้เริ่มอ่อนกำลังลงไปบ้าง การเปิดเผยล่าสุดจากคนวงในของ BlackRock ชี้ให้เห็นว่าตลาด crypto อาจจวนจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่มีมูลค่าสูงถึง 17.7 ล้านล้านดอลลาร์

Sam Altman ผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกลที่อยู่เบื้องหลัง OpenAI และผู้นำในภาคส่วนปัญญาประดิษฐ์ ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับจุดยืนเชิงรุกของรัฐบาลสหรัฐฯต่อคริปโต เขาเชื่อว่าการกระทำของรัฐบาลบ่งบอกถึงความตั้งใจที่จะใช้อำนาจเหนือบาตรใหญ่ต่อโลกคริปโต

ในระหว่างการสนทนาล่าสุดผ่าน podcast ยอดนิยมของ Joe Rogan Sam แสดงความผิดหวังต่อแนวทางของรัฐบาลสหรัฐฯ เขากล่าวว่า “การกระทำล่าสุดของรัฐบาลสหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดยืนที่ดุดันของพวกเขาต่อคริปโต ทำให้ฉันผมเสียใจอย่างสุดซึ้งผมรู้สึกเหมือนพวกเขามีเจตนาแอบแฝงที่จะครอบงำและควบคุมพื้นที่ คริปโต

Sam ยังกล่าวถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการสอดแนมจากภาครัฐอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงธุรกรรมทางการเงิน เขาไม่ค่อยเชื่อใจในสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) โดยมองว่าสกุลเงินเหล่านี้เป็นเครื่องมือที่สามารถขยายการควบคุมของรัฐต่อเสรีภาพทางการเงินส่วนบุคคลได้

แนวคิดเรื่องสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัล CBDC นั้นเป็นประเด็นที่ถูกยกขึ้นมาถกเถียงระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม  Jerome Powell เจอโรม พา ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) เชื่อว่าการนำเทคโนโลยีดังกล่าวไปใช้จริงยังคงเป็นเรื่องของอนาคตข้างหน้าอันไกลอยู่

ที่มา : U.Today