<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Solana เปิดตัวโปรแกรม Bug Bounty สยบข่าวลือว่า Sam Bankman-Fried แอบฝังโค้ดทำลายโปรเจกต์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Solana ดูเหมือนจะไม่สามารถหลุดพ้นจากเงามืดของผู้สนับสนุนที่มีชื่อเสียงที่สุดอย่าง Sam Bankman-Fried (SBF) ได้ เมื่อชื่อของ Solana ปรากฏอยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีอาญาที่กำลังดำเนินอยู่ของ Sam Bankman-Fried 

โดยล่าสุดนักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังเครือข่ายแบบกระจายอำนาจของ Solana กำลังเปิดตัวโปรแกรม bug bounty ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความรู้และทักษะด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์สามารถค้นหาและรายงานช่องโหว่ด้านความปลอดภัยของระบบหรือซอฟต์แวร์ต่างๆ ให้กับเจ้าของโปรแกรม โดยจะได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินหรือของรางวัล ท่ามกลางข่าวลือว่า SBF แอบฝังโค้ด  Kill Switch ที่สามารถกดปิดการทำงานของ Solana ได้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วในศาล Caroline Ellison อดีต CEO ของ Alameda Research บอกกับอัยการของรัฐบาลกลางว่า นักพัฒนา FTX มีวิธีการ “เปิดและปิด” Solana blockchain ได้ตามต้องการ ข่าวลือนี้ทำให้เกิดคำถามด้านความปลอดภัยขึ้้นในหมู่ชุมชน Crypto Twitter เกี่ยวกับ Solana ในแง่ของการกระจายอำนาจ 

ท่ามกลางการอภิปรายเหล่านี้ Jacob Creech หัวหน้าฝ่ายสัมพันธ์นักพัฒนาของ Solana Foundation ได้ประกาศเปิดตัวโปรแกรม bug bounty เพื่อที่ทุกคนจะได้ช่วยกันหาจุดบกพร่องสำหรับที่อาจทำให้บล็อกเชนหยุดทำงาน

“ขอแจ้งให้ทราบว่ามีเงินรางวัลมูลค่า 400,000 ดอลลาร์สำหรับทุกคนที่สามารถค้นหาโค้ดที่สามารถปิด Solana ได้ โปรดค้นหาต่อไป” Jacob Creech  เขียนในโพสต์ทวีตเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 

ที่มา : Decrypt