<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่เผย จำนวนกระเป๋า Bitcoin ที่มียอด $1,000 เพิ่มขึ้นกว่า 20% นับตั้งแต่ต้นปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของ Fidelity Digital Assets ระบุว่า จำนวนกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่มียอดเงินคงเหลือ 1,000 ดอลลาร์ หรือมากกว่านั้น มีจำนวนเพิ่มขึ้น 20%  นับตั้งแต่ต้นปี 2024

ในรายงานที่เผยแพร่ เมื่อวันจันทร์ของ Fidelity ชี้ให้เห็นถึงการสะสมของ Bitcoin อย่างต่อเนื่อง ในกระเป๋าเงินดิจิทัลขนาดเล็ก โดยจำนวนของกระเป๋าเงินเหล่านี้ เพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดที่ 10.6 ล้านรายการ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2024 ซึ่งเมื่อเทียบกับปี 2023 จำนวนกระเป๋าเงินที่ถือครอง Bitcoin มากกว่า 1,000 ดอลลาร์ มีจำนวนที่เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า โดยเพิ่มขึ้นประมาณ 101% จาก 5.3 ล้านราย

 ข้อมูลนี้ชี้ให้เห็นถึง การเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ของจำนวนกระเป๋าเงินดิจิทัลขนาดเล็ก  ที่ซื้อและถือครอง Bitcoin แม้ว่าราคา Bitcoin จะมีแนวโน้มเป็นขาขึ้นก็ตาม

รายงานระบุว่า “ข้อมูลนี้อาจสะท้อนถึง การกระจายตัวของ Bitcoin และการยอมรับในกลุ่มคนทั่วไปที่เพิ่มมากขึ้น”

อย่างไรก็ตาม Fidelity เตือนว่า ความแม่นยำของตัวเลขนี้ อาจได้รับผลกระทบจากราคาที่เพิ่มขึ้นในช่วงเวลานั้น ๆ  และการรวมกระเป๋าเงิน 

การถือครอง Bitcoin ด้วยตัวเองได้รับความนิยมมากขึ้น หลังจากเกิดปัญหาบนแพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยน

รายงานยังเปิดเผยจำนวน Bitcoin ที่ถืออยู่ในตลาดแลกเปลี่ยน ซึ่งมีจำนวนลดลงนับตั้งแต่จุดสูงสุดในปี 2020

ปัญหาต่าง ๆ ของแพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่เกิดขึ้นในปี 2022 และ แนวทางการปฏิบัติที่ไม่โปร่งใส ส่งผลให้การถือครอง Bitcoin ด้วยตัวเองได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ตลอดทั้งปี 2023

แนวโน้มนี้ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องในไตรมาสแรกของปี 2024 โดยจำนวน Bitcoin ที่อยู่บนแพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยนลดลง เหลือประมาณ 2.3 ล้าน BTC

ตัวเลขที่น่าสนใจคือ ปริมาณ Bitcoin ที่อยู่บนแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยน ลดลงเกือบ 30% จากจุดสูงสุด เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2024 ตัวเลขก็ลดลงไปอีก 4.2% แต่การที่ปริมาณ Bitcoin บนแพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยนลดลง ไม่จำเป็น ต้องหมายความว่า คนนิยมการถือครอง Bitcoin ด้วยตัวเองมากขึ้นเสมอไป

บริษัท Fidelity ระบุว่า ปริมาณการถือครอง Bitcoin ที่ลดลงบนแพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยน จะเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญตลอดปี 2024 ซึ่งข้อมูลนี้เน้นย้ำถึง ความสำคัญของวิธีการดูแล Bitcoin แบบทางเลือก เช่น การถือครอง Bitcoin ด้วยตัวเอง

ที่มา : cryptonews