<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เข้าร่วมงาน ApeFest ของผู้ก่อตั้ง NFT ‘ลิงขี้เบื่อ’ ประสบปัญหาปวดตา สูญเสียการมองเห็น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เข้าร่วมงานประชุมหลายคนที่ ApeFest ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นโดย Yuga Labs  บริษัทแม่ของ Bored Ape Yacht Club (BAYC) ได้ประสบปัญหาอาการปวดตาอย่างรุนแรงและสูญเสียการมองเห็น หลังจากสัมผัสประสบการณ์การแสดงโชว์ที่ต้องใช้แสงแบล็คไลท์และแสงเลเซอร์จำนวนมาก 

งาน ApeFest จัดขึ้นในฮ่องกงระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายน ปี 2023 และมีไว้สำหรับแขกรับเชิญผู้ถือ Bored Ape non-fungible tokens ( NFT) เท่านั้น ซึ่งอาการบาดเจ็บที่ดวงตาของผู้เข้าร่วมงานทำให้ Yuga Labs ต้องเร่งตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้เข้าร่วมกิจกรรม Bored Ape แบ่งปันความกังวลเกี่ยวกับปัญหาสายตาที่รุนแรง

ผู้เข้าร่วมงานคนหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า “Crypto June” แชร์ประสบการณ์หลังจากเข้าร่วมงาน ApeFest  โดยแสดงความกังวลผ่านโซเชียลมีเดียบนแพลตฟอร์ม X ว่า เธอตื่นขึ้นมากลางดึกด้วยความเจ็บปวดตาอย่างรุนแรงและมองเห็นไม่ชัด ซึ่งเป็นผลมาจากแสง UV บนเวที 

ผู้เข้าร่วมงานอีกคน ยืนยันถึงปัญหาที่คล้ายกันคือ อาการไม่สบายตาและผิวหนังไหม้ ผู้เข้าร่วมงานสังเกตเห็นความเข้มของแสงแบล็คไลท์ในบางพื้นที่ รวมถึงในห้องน้ำด้วย

แม้จะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องดวงตา แต่ผู้เข้าร่วมงานบางคนก็แสดงความขอบคุณสำหรับการจัดงานที่สร้างโอกาสเชื่อมต่อกับผู้อื่น อย่างไรก็ตาม ผู้เข้าร่วมงานเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่ Yuga Labs ต้องออกมาแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับอันตรายต่อสุขภาพที่บุคคลจำนวนมากต้องเผชิญ 

Bored Ape Yacht Club รับทราบถึงปัญหานี้ พร้อมระบุว่า Bored Ape Yacht Club กำลังติดต่อกับบุคคลที่ได้รับผลกระทบเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่อาจเกิดขึ้น ซึ่ง Bored Ape Yacht Club ประเมินว่า มีผู้เข้าร่วมงานและพนักงานไม่ถึง 1% ที่มีอาการทางดวงตา และให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบไปพบแพทย์ ซึ่ง BAYC ได้โพสต์ข้อความอย่างเป็นทางการ บนแพลตฟอร์ม X ว่า

Apes เราตระหนักดีถึงปัญหาเกี่ยวกับดวงตาที่ส่งผลกระทบต่อผู้เข้าร่วมงาน ApeFest บางคน และได้ติดต่อบุคคลดังกล่าวตั้งแต่เมื่อวานเพื่อพยายามค้นหาสาเหตุที่แท้จริง จากการประมาณการของเรา เราเชื่อว่ามีไม่ถึง 1% ของผู้ที่เข้าร่วมและพนักงานที่ทำงานที่มีอาการเหล่านี้ แม้ว่าเกือบทุกคนจะระบุว่าอาการของตนดีขึ้นแล้ว แต่เราขอแนะนำให้ใครก็ตามที่รู้สึกว่าตนเองมีอาการไปพบแพทย์เผื่อไว้

Yuga Labs ดำเนินการ

ผู้เข้าร่วมงานอย่างน้อย 15 คน ได้รายงานปัญหาเกี่ยวกับไฟเวทีกะพริบในระหว่างการเข้าร่วมประชุมงาน ApeFest  Yuga Labs จึงได้เริ่มสอบสวนเพื่อระบุสาเหตุที่แท้จริงของอาการบาดเจ็บที่ดวงตา 

บริษัท Yuga Labs ตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหาของบุคคลที่ได้รับผลกระทบ และกำลังดำเนินการ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมในงานปลอดภัยและมีความเป็นอยู่ที่ดี

ในทางกลับกัน ข้อมูลล่าสุดจาก CoinGecko แสดงให้ราคา Floor ในปัจจุบัน ของ NFT Bored Ape Yacht Club มีมูลค่าอยู่ที่ 53,686 ดอลลาร์ และปริมาณการขายตลอด 24 ชั่วโมงของ BAYC อยู่ที่เพียง 2,171 ETH

ในวันที่ 7 พฤศจิกายน ปี 2023  มี NFT ทั้งหมด 9,998 รายการที่สร้างจากคอลเลกชัน Bored Ape Yacht Club และ 5,545 ชิ้นจากในจำนวนนี้ล้วนเป็นของเจ้าของคนเดียว 

ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมของคอลเลกชัน BAYC อยู่ที่ 536,752,440 ดอลลาร์ ในขณะที่ราคา NFT ของ BAYC  ลดลงอย่างมีนัยสำคัญถึง 50% ในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2022

ที่มา : bitcoinist